Giới trẻ Việt dành hơn 15 giờ/tuần cho điện thoại
Ứng dụng chống khủng bố trên điện thoại di động | |
Điện thoại di động nhái 'ăn cắp' tiền tỉ | |
Mỗi người dân được dùng 25 số điện thoại di động trả trước |
Con số được công bố từ kết quả nghiên cứu của dự án Connected Life do công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện nêu trên tương đương với 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm.
Khi sử dụng điện thoại, các bạn trẻ Millennials Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ 1 ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.
Người trẻ Việt Nam dùng 2,2 giờ mỗi ngày cho điện thoại di động |
Các thương hiệu thiết bị số đều cảm nhận rõ rệt xu hướng này và đang tận dụng nó để tìm cách tiếp cận tốt nhất với nhóm khách hàng tiềm năng này thông qua các kênh truyền thông nói trên.
Tuy nhiên, việc quá tập trung vào những người trẻ có thể coi là một sự xao nhãng đắt giá. Bởi việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng - những người cũng đang có những thay đổi hành vi mua hàng một cách đáng kể, nhưng ở một tốc độ chậm hơn.
Đó là những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn hàng ngày truy cập internet và vẫn duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống, thuộc lứa tuổi 46 - 65 tại Việt Nam. Nhóm người này thường dành 2 giờ mỗi ngày cho việc xem TV và hơn 10 phút mỗi ngày cho đọc báo. Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng đang có những sự dịch chuyển, có dấu hiệu cho thấy họ đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn. Những người tiêu dùng tuổi từ 46-65 cũng dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập facebook.
Họ chủ yếu tham gia mạng xã hội, xem video |
Tốc độ kép này trong tỷ lệ tiêu dùng tạo ra một "khoảng cách số" ngày càng lớn và rõ nét nhất tại các thị trường phương Tây, đặc biệt là Mỹ, Anh, Đức và Pháp. Ở châu Á - Thái Bình Dương, khoảng cách này hẹp hơn, khi những người lớn tuổi sử dụng điện thoại di động nhiều hơn so với các nước phương Tây. Tuy nhiên sự khác biệt giữa các thế hệ vẫn làm nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc thiết kế nội dung cho phù hợp với các đối tượng người tiêu dùng khác nhau.
Theo ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành TNS Việt Nam, điện thoại di động đã thay đổi bộ mặt của thị trường tiếp thị tại Việt Nam. Thế hệ Millennials đang là đối tượng chính, tuy nhiên chúng ta cũng không thể bỏ qua thế hệ người tiêu dùng lớn tuổi hơn, những người vẫn đang chịu rất nhiều ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống. Đối với chiến lược theo từng cấp, nó sẽ phản ánh việc chi tiêu vào kênh nào sẽ thích hợp hơn cho các nhà tiếp thị tại Việt Nam.
Người lớn tuổi cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng của các hãng điện thoại |
Với kinh nghiệm của mình, ông Joseph Webb, Giám đốc toàn cầu của dự án Connected Life cho rằng, trong cuộc đua bắt kịp với người tiêu dùng và giữ họ ở lại trên những nền tảng mới nhất, các hãng cần phải giải quyết hai thách thức. Thứ nhất, họ cần phải chắc chắn rằng họ đang tập trung vào các nội dung mang tính định hướng, chiến dịch mang tính chia sẻ chạm được tới thế hệ Millennials. Thứ hai, họ cần phải có một chiến lược thực sự am hiểu khi xem xét đến khoảng cách số giữa các thế hệ. Mặc dù những người trong độ tuổi hơn 30 có thể không sử dụng điện thoại di động thường xuyên như thế hệ Millennials, nhưng các thương hiệu không nên vì thế để nhận định rằng khách hàng lớn tuổi thường chỉ nhắm đến phương tiện truyền thông truyền thống.
Theo ông Joseph Webb, hành vi tiêu dùng của khách hàng đang có sự dịch chuyển và khả năng chi trả của họ (nhóm ngưới tiêu dùng lớn tuổi) cao hơn nhiều so với những nỗ lực mà các hãng đang bỏ ra để thiết kế những thông điệp hay những kế hoạch tiếp thị phù hợp với nhóm này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"
Tin khác
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Công nghệ 19/04/2024 13:06
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam
Công nghệ 18/04/2024 06:22
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024
Công nghệ 16/04/2024 14:23
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ
Công nghệ 11/04/2024 09:37
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Công nghệ 10/04/2024 20:03
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware
Infographic 07/04/2024 10:23
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam
Công nghệ 03/04/2024 09:50
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ
Công nghệ 24/03/2024 12:34
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu
Công nghệ 06/03/2024 00:02
Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc
Công nghệ 20/02/2024 08:30