Giới thiệu, quảng bá nhãn lồng Hưng Yên tới người tiêu dùng Thủ đô
Triển vọng từ mô hình nông trại sinh thái | |
Người tiêu dùng đã không còn quay lưng với hàng Việt | |
Nỗ lực đưa hàng Việt đến người tiêu dùng |
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, những năm gần đây, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 |
Đối với thị trường nội địa, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc là thị trường trọng điểm. Đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục mở rộng, phát triển các thị trường mới có tiềm năng đưa nhãn lồng Hưng Yên tới phục vụ người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Đối với thị trường xuất khẩu, tỉnh Hưng Yên vẫn duy trì xuất khẩu quả nhãn tươi và nhãn chế biến. Thị trường Trung Quốc được xác định là thị trường trọng tâm, với phần lớn sản phẩm nhãn tươi xuất khẩu tiêu thụ thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục kết nối, quảng bá và thâm nhập mạnh mẽ hơn vào các thị trường đã giới thiệu thành công như Mỹ, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9/2018. |
UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, đánh giá tình hình sản xuất ngay đầu vụ; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt sự phát triển của cây nhãn để có định hướng, khuyến cáo chăm sóc phù hợp nhất, giúp người sản xuất chủ động chăm bón, phòng trừ sâu bệnh.
Cùng đó, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo, hướng dẫn các hợp tác xã, hộ nông dân canh tác theo quy trình thực hành nông nghiệp tốt để cây nhãn khỏe, phát triển tốt, quả nhãn luôn đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Nhân dịp này đã diễn ra lễ ký hết hợp đồng tiêu thụ nhãn và nông sản giữa các đơn vị CoopMart, Hapro và nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu.
Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên sẽ kéo dài đến hết ngày 4/9/2018. Trong khuôn khổ tuần lễ, UBND tỉnh Hưng Yên duy trì 10 gian hàng để quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm nhãn lồng, nông sản của địa phương. Đây là dịp tốt đế địa phương quảng bá nhãn và nông sản đặc trưng của địa phương tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô và các vùng lân cận.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên
Tin khác
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4
Tiêu dùng 18/04/2024 15:38
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Tiêu dùng 16/04/2024 14:27
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?
Kinh tế 12/04/2024 22:05
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp
Tiêu dùng 10/04/2024 06:32
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng
Tiêu dùng 07/04/2024 11:30
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng
Tiêu dùng 02/04/2024 21:33
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024
Tiêu dùng 30/03/2024 22:39
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?
Tiêu dùng 23/03/2024 20:25
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan
Tiêu dùng 15/03/2024 12:45
Hà Nội phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
Tiêu dùng 14/03/2024 18:14