Bầu cử - Những điểm mới cần biết

Đúng 8h sáng ngày 14-5-2016, tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Quang Tiến, Sóc Sơn, Hà Nội, Báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Bầu cử - những điểm mới cần biết".
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Trước ngày hội lớn của non sông: Gửi trọn niềm tin vào lá phiếu
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Giao lưu trực tuyến: "Bầu cử - ngày hội lớn toàn dân"
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Báo LĐTĐ tiếp tục tổ chức đối thoại, giao lưu trực tuyến

Đây là lần thứ 3 Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức các buổi tọa đàm giao lưu trực tuyến với nội dung tuyên truyền về Bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Bầu cử quyền và trách nhiệm của công nhân lao động" diễn ra ngày 21/4 và "Bầu cử - ngày hội lớn toàn dân" diễn ra ngày 7/5 đã thu hút hàng trăm công nhân, người lao động tham gia.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến.

Thông qua các buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến này, người lao động đã được tìm hiểu những nội dung liên quan đến công tác bầu cử như: mục đích, ý nghĩa của bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp; những điểm mới trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp lần này; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân.

Bên cạnh đó, các buối đối thoại giao lưu đã cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bầu cử, những thắc mắc của công nhân viên chức lao động sẽ được giải đáp, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ nhất để người lao động hiểu và thực hiện đúng quyền và trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử.

Hội trường đang ổn định chỗ ngồi, buổi giao lưu trực tuyến chuẩn bị bắt đầu
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Ban tổ chức tặng hoa các vị khách mời, chuyên gia
Tham dự buổi giao lưu trực tuyến có ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Ban tuyên giáo Thành ủy; ông Bùi Đình Thái – Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội vụ Hà Nội; ông Ngô Văn Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn; ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch công đoàn các KCN-CX Hà Nội; ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch Công đoàn xã Quang Tiến, cùng đại diện Sở ban ngành, các đơn vị trực thuộc Liên đoàn lao động TP. Hà Nội và hơn 100 công nhân lao động đến từ các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Đông đảo nguời lao động tham gia buổi giao lưu
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
BàTrịnh Lan Hương - Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô

Phát biểu khai mạc buổi Giao lưu trực tuyến, bà Trịnh Lan Hương - Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô nhấn mạnh: "Với tinh thần đáp ứng nguyện vọng được tham gia nhiều hơn nữa các buổi giao lưu trực tuyến do báo tổ chức, thiết thực chào mừng và hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 21021; nhằm tuyên tuyền về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân, đặc biệt là CNLĐ trong việc tham gia bầu cử, ngày hội lớn của cả nước, hôm nay được sự chỉ đạo và đồng ý của Thành ủy, HĐND, UBND và LĐLĐ thành phố Hà Nội, Báo LĐTĐ phối hợp với Công đoàn các KCN –CX Hà Nội tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với CNLĐ Khu công nghiệp Nội Bài tại UBND xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn) với chủ đề “ Bầu cử - Những điểm mới cần biết”.

Chúng tôi đã mời chuyên gia là các nhà chính sách, các nhà làm luật , luật sư có kinh nghiệm tham gia buổi tọa đàm này. Hy vọng với kinh nghiệm và sự hiểu biết sâu rộng của mình, chuyên gia sẽ hướng dẫn và giải đáp các câu hỏi xoay quanh quyền lợi và trách nhiệm của mỗi công dân trong việc bầu cử mà các bạn quan tâm. Chúng tôi cũng hy vọng các bạn tham gia giao lưu hôm nay sẽ mạnh dạn đặt câu hỏi, những thắc mắc về vấn đề này để các chuyên gia của chúng tôi có thể có những giải đáp hữu ích đối với các bạn".

[Phần hỏi đáp bắt đầu]

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet ANH NGUYỄN VĂN THOAN - CÔNG TY KYOI VIỆT NAM

Tôi muốn hỏi thế nào là bầu cử dân chủ, đúng pháp luật?

Ông Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet ÔNG NGUYỄN VĂN HÀ - ĐOÀN LUẬT SƯ HN

Bầu cử dân chủ đúng pháp luật là tất cả các quy trình đều phải thực hiện đúng pháp luật theo 4 quy định về bầu cử, theo đó quyền bầu cử quy định công dân từ đủ 18 tuổi trở lên được quyền bầu cử, công dân từ đủ 21 tuổi trở lên được quyền tham gia ứng cử. Khi ứng cử, các ứng cử các ứng cử viên phải trải qua 3 lần hiệp thương.

Theo luật bầu cử, các ứng cử viên được phân bổ đúng số lượng theo pháp luật theo đó danh sách ứng cử viên phải được công bố chậm nhất 105 ngày trước ngày diễn ra bầu cử. Danh sách cử tri và khiếu nại tố cáo đều được nhà nước đảm bảo quyền của người dân để thực hiện. Đến thời điểm này, thủ tục đã được giải quyết (phải kết thúc trước 10 ngày tính từ thời điểm bầu cử).

Khiếu nại liên quan đến lập danh sách cử tri: Được quyền khiếu nại trong trường hợp trả lời khiếu nại rồi mà người khiếu nại không đồng ý, lúc đó người khiếu nại sẽ được quyền khởi kiện quyết định đó ra tòa án. Tòa án sẽ thụ lý ngay và trong vòng 2 ngày phải ra bản án.

Theo quy định, đúng 18 tuổi mới đủ tuổi bầu cử (tính đến ngày 22/5/2016); Những trường hợp không được xét bầu cử, có 4 trường hợp: Kết án tội liên quan đến bầu cử; kết án tử hình; kết án tù giam; bị mất năng lực hồ sơ nhân sự.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Chị Trịnh Thị Hương - KCN Sóc Sơn

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet

Tôi hiện đang làm trong khu CN Sóc Sơn, nhưng hộ khẩu của tôi vẫn ở quê Thái Nguyên, vậy tôi sẽ bỏ phiếu ở đâu?

Luật sư Nguyễn Văn Hà – Đoàn Luật sư Hà Nội

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Ai đã từng làm ở KCN trước khi luật bầu cử 2015 ban hành, trong luật quy định đối với các công nhân làm trong KCN-KCX (không quy định về điều kiện tạm trú: bầu cử tại địa giới hành chính khí đó người đi bầu được quyền lựa chọn nơi thường trú và nơi tạm trú. Nếu bạn muốn bầu ở quê (nơi thường trú) thì phải báo gia đình để thông báo cho địa phương biết. Khi đó bạn được quyền bầu ở 4 cấp, nếu bạn lựa chọn bầu ở nơi tạm trú thì căn cứ vào thời hạn tạm trú để xác định quyền. Cụ thể, dưới 12 tháng và từ 12 tháng trở lên. Đối với trường hợp, trên 12 tháng bạn được quyền bầu cử 4 cấp như ở nơi thường trú (danh sách ứng viên khác).

Khi tham gia bầu cử, cử tri cần lưu ý phải mang theo thẻ cử tri có dấu xác nhận của chính quyền địa phương. Một cử tri chỉ được bầu ở 1 đơn vị bầu cử khi đến đểm bỏ phiếu các cử tri cần lưu ý phiếu bầu cử 4 cấp sẽ có 4 mầu sắc khác nhau. Nếu phát nhầm phiếu bầu cử cùng có mầu sắc giống nhau thì phải báo cho UBBC để thay đổi.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Chị Trần Thị Thống, công ty YAMAHA
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet

Anh Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch Công đoàn Công ty Kyoei (KCN Nội Bài): Do điều kiện sinh sống phần lớn là thuê trọ nên công nhân chưa có dịp tìm hiểu các thông tin về kỳ bầu cử HĐND các cấp. Mặt khác trình độ của công nhân lao động, cơ hội tiếp cận thông tin còn hạn chế, vì vậy, chúng tôi thấy cuộc tuyên truyền về bầu cử cho công nhân hôm nay là rất cần thiết, là dịp để công nhân được biết, hiểu về quyền, trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử. Với góc độ là cử tri, chúng tôi mong muốn những thông tin về ứng cử viên cần được thông tin rõ ràng, cụ thể hơn để cử tri có thể lựa chọn cho chính xác nhất.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHỊ TRẦN THỊ THỐNG - CÔNG TY TNHH YAMAHA

Trong trường hợp tôi đi công tác xa đúng vào dịp bầu cử thì tôi thực hiện quyền bầu cử của mình như thế nào?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Bạn phải thông báo đến chính quyền địa phương trước 24 giờ, trước giờ bầu cử để chính quyền địa phương bổ sung bạn vào danh sách cử tri tại địa phương. Khi đó, bạn sẽ không được bầu cử 4 cấp mà chỉ được bầu cử 2 cấp. Trong phạm vi về quyền bầu cử, luật bầu cử 2015 quy định đã mở rộng đối tượng đi bầu cử. Trước đây, những đối tượng người bị tạm giam, tạm giữ, cai nghiệm bắt buộc, hạn chế quyền đi lại sẽ không được bầu cử. Bắt đầu từ kỳ bầu cử này, những đối tượng trên đều được quyền đi bầu cử. Tổ bầu cử có trách nhiệm chuẩn bị hòm phiếu phụ đêm danh sách ứng cử viên đến trại giam để các đối tượng được quyền bầu cử. Lưu ý, những đối tượng này chỉ được bầu cử 2 cấp.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Công nhân lao động chăm chú theo dõi buổi giao lưu trực tuyến.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can bietCHỊ THÙY VÂN

Mẹ tôi bị liệt mấy năm nay, sức khỏe suy yếu không thể đến các điểm bầu cử để bỏ phiêu được. Vậy, phải làm thế nào để có thể bỏ phiếu được?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Người có sức khỏe không đảm bảo không có khả năng đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện bỏ phiếu thì tổ bầu cử sẽ phải có trách nhiệm mang hòm phiếu phụ và danh sách ứng viên đến tận nơi cư trú của người đó để họ được quyền bỏ phiếu. Ngoài ra, có những trường hợp nếu người bỏ phiếu mà không biết chữ hoặc bị khiếm thị thì người đó có quyền nhờ người khác giúp đỡ, gạch tên lựa chọn ứng viên. Tuy nhiên, người được nhờ phải có trách nhiệm làm đúng theo sự ý muốn của người nhờ.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Anh Nguyễn Văn Chung, KCN-CX HN.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can bietANH NGUYỄN VĂN CHUNG, KCN-CX HN

Đến ngày bầu cử mà công nhân đi công tác nước ngoài, thì sẽ thực hiện quyền bầu cử như thế nào?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Trước 24 giời, tính từ giờ bầu cử nếu công dân đó vẫn ở nước ngoài thì sẽ mất quyền bầu cử. Việc đi công tác ở nước ngoài sẽ chia làm 2 đối tượng: Định cư và biệt phái, đối với trường hợp định cư ở nước ngoài thì sẽ không được quyền bầu cử; nếu đi biệt phái ở nước ngoài thì vẫn được quyền bầu cử nhưng đến ngày bầu cử mà không về Việt Nam thì cũng sẽ mất quyền bầu cử. Việc tổ chức bầu cử ở nước ngoài đến thời điểm này là chưa thực hiện được bởi liên quan đến lãnh thổ quốc gia. Muốn tiến hành bầu cử giữa 2 nước phải có Hiệp định thì mới tiên hành được. Liên quan đến đơn vị bầu cử phải là đơn vị hành chính trong khi đó Đại sứ quán chỉ là cơ quan được nhà nước ủy quyền để bảo hộ công dân trên nước bạn. Mỗi quốc gia cớ thể chế chính trị khác nhau vì vậy công tác bầu cử liên quan đến chủ quyền quốc gia. Như vậy, công dân muốn bầu cử công dân Việt nam phải về nước trước 24 giờ. Trường hợp, công dân về nước trong thời gian diễn ra bầu cử thì chỉ cần đến chính quyền địa phương gần nhất trình hộ chiếu (có quốc tịch VN) thì sẽ được địa phương cấp ngay quyền bầu cử tại nơi đó (được quyền bầu cử 3 cấp).

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet

Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Trưởng phòng Báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy trao quà cho công nhân.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHỊ NGUYỄN KIM HẠNH, KHU CN- CX HÀ NỘI

Những người làm ở đại sứ quán thì thực hiện quyền bầu cử như thế nào? Trong điều kiện họ đang ở nước ngoài?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Về nguyên tắc không cấm những trường hợp như thế này thực hiện quyền bầu cử, tuy nhiên chi phí đi lại chính phủ sẽ không có trách nhiệm chi trả nên nếu cử tri muốn thực hiện quyền bỏ phiếu của mình thì phải tự bỏ chi phí. Bên cạnh đó, tùy vào Đại sứ quán ở từng nước sẽ căn cứ vào điều kiện công việc để xem xét có cho nhân viên về nước để thực hiện quyền bầu cử hay không?

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Anh Nguyễn Thiện Khoan - Cty Kyoei

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet ANH NGUYỄN THIỆN KHOAN - CÔNG TY KYOI

Tại sao có những địa phương tổ chức bầu cử sớm, bầu cử muộn?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Để tạo điều kiện cho cử tri thực hiện quyền bầu cử, luật bầu cử quy định một số địa phương có ngày bầu cử khác với ngày bầu cử chung của cả nước. Nước ta có địa phương bầu cử sớm nhất là vào ngày 04/5/2016 đó là Bộ tư lệnh vùng 2 Hải Quân (Bà rịa vũng tàu) cho hơn 2000 công nhân giàn khoan, bộ đội hải quân, ngư dân khai thác hải sản trên ngư trường từ Phú Quốc đến vinh Thái Lan, trường sa bầu cử sớm (15/5/2016); Quảng Nam tổ chức 49 điểm bầu cử vào (19/5/2016);…

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Bà Trịnh Lan Hương - Phó Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô tặng quà cho công nhân.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHỊ THU TRANG, KCN - CX HÀ NỘI

Đối với danh sách cử tri có phải nhà nước ta sắp xếp những người có đức, có tài được xếp trước không?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Hiểu như vậy là không đúng, vì nhằm đảm bảo tính khách quan danh sách các ứng cử viên sẽ được liệt kê theo vần anpha B tuyệt đối không có sự ưu tiên. Vì thế, khi lựa chọn ứng cử viên cử tri cần phải xem xét kỹ thông tin của ứng viên đó, ngoài ra có thể thông qua buổi tiếp xúc cử tri để xem họ có những chia sẻ gì về việc khi họ được trúng cử họ sẽ thực hiện để căn cứ vào đó thêm thông tin lựa chọn.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet ANH NGUYỄN VĂN DŨNG, CÔNG TY YAMAHA

Làm thế nào để chọn được ra người có, đức có tài?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Việc lựa chọn là do từng cá nhân tự cảm nhận để lựa chọn, quan trọng là ứng viên phải phản ánh được những điều ta mong muốn: Cần công việc ổn đinh, giáo dục, y tế tốt, có chế độ an sinh xã hội để yê tâm làm việc và cống hiến. Từ đó, những điều người lao động phản ánh sẽ được các ứng viên khi trúng cử sẽ mạnh dạn lên tiếng tại Quốc hội. Nhiều người lao động sẽ góp phần làm nên tiếng nói thông qua người được bầu cử nói lên điều người lao động mong muốn. Vì thế, cần cân nhắc để lựa chọn các ứng viên dám nói, dán làm, dám xả thân để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch công đoàn các KCN-CX Hà Nội trao quà cho người lao động.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet ANH Nguyễn Hoàng Minh Anh, KCN - CX HÀ NỘI

Tại sao bầu cử cứ phải diễn ra vào ngày chủ nhật? Là một người công nhân phải làm theo sản phẩm, khi nghỉ sẽ bị mất các chế độ tăng lương, tăng ca, thưởng... Vậy nhà nước có hỗ trợ gì không?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet chuyên gia

Việc bầu cử diễn ra vào ngày chủ nhật là đặc quyền mà nhà nước ta dành cho người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Nếu tổ chức vào các ngày khác là vi phạm vào quyền công dân. Bởi lẽ, sẽ có nhiều người bận viện không thể đi bầu cử được vì thế Quốc hội đã quy định ngày bầu cử sẽ được diễn ra vào ngày chủ nhật. Trước khi diễn ra ngày bầu cử, nhà nước phải công bố cho các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức xã hội về ngày diễn ra bầu cử trước 115 ngày để các tổ chức này sắp xếp công việc hợp lý để người lao động được quyền tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet

Anh Nguyễn Văn Tiếp (22 tuổi) – công nhân Công ty Broad Bright Sakara Việt Nam: Đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu đi bầu nhưng thực sự tôi cũng chưa nắm được thông tin gì về kỳ bầu cử này. Ở địa phương nơi tôi ở cũng tổ chức các buổi tuyên truyền nhưng vì bận đi làm nên tôi cũng không có dịp tham gia. Nay được tổ chức Công đoàn vận động đến nghe buổi tuyên truyền do báo Lao động Thủ đô tổ chức, tôi thấy thực sự rất ý nghĩa. Qua thông tin giải đáp từ các chuyên gia, tôi và các công nhân đã được trang bị những kiến thức cần thiết nhất để tham gia bầu cử đúng luật.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Anh trần văn Thoan - công ty kyoi việt nam

Để tiếp cận các ứng viên một cách tốt nhất, chứng tôi cần những video clip của các ứng viên, làm thế nào để thực hiện được?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Luật sư Nguyễn Văn Hà

Bản thân những ứng viên cũng rất muốn xây dựng video clip để tăng tín tiếp cận để tăng tính chất tiếp cận với cử tri. Tuy nhiên, hiện nay nhà nước không có điều kiện xây dựng video clip riêng cho từng ứng viên mà ứng viên cần phải tự xây dựng phương án để tiếp cận ứng viên. Hiện nay, nhà nước đã xây dựng khung tiếp cận chung có các ứng viên: Tiếp xúc trực diện, trả lời phỏng vấn trên thông tin đại chúng. Tiếp xúc trực diện là phương pháp tiếp xúc cử tri do Mặt trận tổ quốc cùng cấp tổ chức, từ đó các cử tri có điều kiện lắng nghe ứng viên chuyển tải kế hoạch, hành động.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet Minh Tiến (từ Email: [email protected])

Đến thời điểm này tôi vẫn chưa nhận được thẻ cử tri, theo quy định thẻ cử tri sẽ được phát đến tay cử tri muộn nhất là vào lúc nào?

Luật sư Nguyễn Văn Hà

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet CHUYÊN GIA

Thẻ cử tri bắt buộc các cử tri phải nhận được trước ngày diễn ra bầu cử. Nếu ai chưa có thẻ cử tri thì phải sớm liên hệ với gia đình xem có nhận hộ không. Có địa phương sẽ phát thẻ cử tri về từng khu, tổ dân phố. Cử tri phải xem xét kiểm tra thông tin liên quan đến thẻ cử tri có đúng hay không. Muộn nhất trước 24 giờ phải nhận được thẻ cử tri để nếu có vấn đề gì liên quan đến thông tin trên thẻ (có sự nhầm lẫn hoặc sai sót) để địa phương kịp thời sửa đổi, bổ sung.

giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Ông Nguyễn Đình Thắng, Phó chủ tịch công đoàn các KCN-CX Hà Nội phát biểu bế mạc buổi giao lưu trực tuyến.
giao luu truc tuyen bau cu nhung diem moi can biet
Ban tổ chức, các vị khách mời, chuyên gia chụp ảnh lưu niệm cùng công nhân.

Nhóm PV

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Sáng nay (19/10), tại Hội trường Quận ủy Cầu Giấy, Báo Lao động Thủ đô và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến nhằm mang đến cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận những thông tin liên quan đến chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và sức khỏe cho lao động nữ. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử - laodongthudo.vn và các ấn phẩm của Báo Lao động Thủ đô.
[TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH]: Đối thoại chính sách mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và sức khỏe cho lao động nữ

[TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH]: Đối thoại chính sách mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và sức khỏe cho lao động nữ

(LĐTĐ) Sáng nay (19/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chính sách mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và sức khỏe cho lao động nữ”. Chương trình nhằm chào mừng thành công Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
[HÌNH ẢNH]: Đối thoại về các chính sách lao động mới và nhận diện tín dụng đen

[HÌNH ẢNH]: Đối thoại về các chính sách lao động mới và nhận diện tín dụng đen

(LĐTĐ) Sáng nay (19/8), gần 300 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tham gia Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Nâng cao kiến thức cho đoàn viên, người lao động về các chính sách mới và nhận diện tín dụng đen”. Chương trình do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức, được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.vn và các ấn phẩm lamgiau.laodongthudo.vn - laodongvaphapluat.laodongthudo.vn.
TRỰC TUYẾN: Giải đáp những chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

TRỰC TUYẾN: Giải đáp những chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Tháng Công nhân năm 2023; đồng thời trang bị cho các đơn vị, doanh nghiệp, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội những kiến thức thiết thực liên quan tới chế độ chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động, sáng nay (31/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chế độ chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử - laodongthudo.vn và các ấn phẩm của Báo Lao động Thủ đô.
[HÌNH ẢNH]: Đối thoại trực tiếp chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

[HÌNH ẢNH]: Đối thoại trực tiếp chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (31/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức chương trình Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề "Chế độ chính sách mới về bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động". Buổi đối thoại, giao lưu được truyền trực tuyến trên báo điện tử Lao động Thủ đô tại địa chỉ laodongthudo.vn và các ấn phẩm phụ laodongvaphapluat.laodongthudo.vn và lamgiau.laodongthudo.vn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Gần 300 đoàn viên và người lao động đối thoại, giao lưu về chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Gần 300 đoàn viên và người lao động đối thoại, giao lưu về chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Sáng nay (26/5), tại Trung tâm Chính trị quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi Đối thoại trực tiếp, giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chính sách mới liên quan đến chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội”. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử - laodongthudo.vn và các ấn phẩm lamgiau.laodongthudo.vn và laodongvaphapluat.laodongthudo.vn.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tư vấn pháp luật, đối thoại "Quyền và lợi ích của người lao động trong quan hệ lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tư vấn pháp luật, đối thoại "Quyền và lợi ích của người lao động trong quan hệ lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (6/10), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Trung tâm Tư vấn pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội phối hợp với Báo Lao động Thủ đô tổ chức tư vấn pháp luật, đối thoại trực tuyến với chủ đề "Quyền và lợi ích trong quan hệ lao động". Đây là hoạt động đầu tiên hướng về người lao động sau khi Trung tâm ra mắt với tên gọi mới, chức năng nhiệm vụ mới.
Trực tuyến hình ảnh: Đối thoại về chính sách liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động

Trực tuyến hình ảnh: Đối thoại về chính sách liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động

(LĐTĐ) Sáng 2/6, hơn 200 đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tham gia đối thoại, giao lưu về chế độ chính sách liên quan đến người lao động và người sử dụng lao động. Chương trình được truyền trực tuyến từ Hội trường Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ.
Trực tuyến hình ảnh: Giải đáp vướng mắc về chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Trực tuyến hình ảnh: Giải đáp vướng mắc về chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng nay (28/4), gần 200 đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tham gia Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Giải đáp chế độ, chính sách và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
Trực tuyến hình ảnh: Giải đáp chế độ, chính sách cho người lao động bị nhiễm Covid-19

Trực tuyến hình ảnh: Giải đáp chế độ, chính sách cho người lao động bị nhiễm Covid-19

(LĐTĐ) Sáng nay (2/4), hơn 100 đoàn viên công đoàn và người lao động thuộc các doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Thăng Long đã tham gia Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Chế độ, chính sách cho người lao động bị nhiễm Covid-19”.
Xem thêm
Phiên bản di động