M
19:55 | 07/08/2019

GHN khai trương hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động

(LĐTĐ) Ngày 7/8, Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) chính thức khai trương hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ tại kho GHN (KCN Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội).  

ghn khai truong he thong phan loai hang hoan toan tu dong Đảng bộ khối Doanh nghiệp Hà Nội nhận Huân chương Lao động Hạng Ba
ghn khai truong he thong phan loai hang hoan toan tu dong Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2019
ghn khai truong he thong phan loai hang hoan toan tu dong Đồng hành cùng doanh nghiệp, Ngân hàng trao cơ hội tăng trưởng

Hệ thống giúp GHN tăng năng suất trong việc phân loại hàng, giảm sai sót, đảm bảo hàng hoá giao nhanh hơn và ổn định trong mùa mua sắm cao điểm cuối năm, giúp các đối tác kinh doanh thuận lợi hơn.

GHN có sẵn hơn 2.000 điểm gửi hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao nhận phủ sóng 63/63 tỉnh thành, 700/700 huyện đảo xa. Mỗi ngày, GHN phục vụ được hơn 300.000 đơn hàng trên khắp cả nước. Là một khoản đầu tư công nghệ táo bạo, hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động sẽ giúp tốc độ giao hàng của GHN sẽ càng ngày càng nhanh hơn nữa.

Chia sẻ với báo chí, ông Lương Duy Hoài – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành GHN cho biết, GHN được ra đời để phục vụ ngành Thương mại điện tử (TMĐT) và nền kinh tế số đang tăng trưởng vượt bậc, là cầu nối giúp hàng hoá từ các nhà bán đến tay người tiêu dùng. Kỳ vọng của người bán và người mua trong TMĐT đang cao dần trong hai yếu tố: tốc độ giao hàng nhanh và dịch vụ tin cậy.

ghn khai truong he thong phan loai hang hoan toan tu dong
Các đại biểu cắt băng khai trương

Đầu tư cho hệ thống phân loại hàng này giúp việc phân loại hàng không còn là nút cổ chai trong toàn trình vận hành. Đây là một trong nhiều khoản đầu tư lớn về hạ tầng công nghệ và vận hành giúp GHN luôn giao nhanh và ổn định, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo ghi nhận, kết quả hiện nay, trong nội thành ở những thành phố lớn và phục vụ cho mảng thương mại điện tử – bình quân tốc độ giao hàng của GHN khoảng từ 12 tiếng – 14 tiếng, tức là cam kết giao hàng trong ngày. Với các đơn hàng giao toàn quốc, GHN có thể giao hàng từ 24 tiếng – 36 tiếng.

Bên cạnh đó, thị trường TMĐT đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng trong những năm gần đây, thúc đẩy các doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển như GHN phải tăng tốc trong việc phát triển ứng dụng công nghệ, hoàn thiện hệ thống vận hành, cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Công nghệ là một mắt xích quan trọng giúp GHN đột phá trong ngành giao nhận vốn được coi là khá truyền thống. Nếu trước đây, chúng tôi phân loại thủ công với quy mô lớn, GHN có thể phải mất 3 tiếng để phân loại hàng, thì bây giờ chỉ cần 30 phút cho cùng lượng đơn hàng tương tự. Từ đó, giúp hàng hoá tới các kho giao nhận và tới tay khách hàng trong ngày.

“Đây là tốc độ giao hàng vượt trội tương đương với tiêu chuẩn của các quốc gia phát triển nhất về TMĐT (Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc). Tôi đang rất mong chờ hệ thống thứ 2 sẽ được đi vào hoạt động vào tháng 11 tới tại TP. Hồ Chí Minh” – ông Hoài chia sẻ.

ghn khai truong he thong phan loai hang hoan toan tu dong
Hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động, có khả năng phân loại 30.000 đơn hàng/giờ

Ông Trần Hải Linh, Tổng Giám đốc Sendo cùng chia sẻ: “GHN là một trong những đối tác quan trọng của Sendo với mục tiêu phục vụ ngành thương mại điện tử và nền kinh tế số đang tăng trưởng vượt bậc, là cầu nối vận chuyển hàng hoá từ các nhà bán đến tay người tiêu dùng một cách an toàn và nhanh chóng. Tôi tin rằng GHN và Sendo sẽ cùng nhau chinh phục những cột mốc mới của TMĐT Việt Nam trong những năm tiếp theo”.

Riêng với ông Fabian Wandt, Giám đốc Vận hành Lazada khẳng định: “GHN đã và luôn là đối tác rất tin cậy của Lazada hơn 7 năm qua. Việc đầu tư vào Hệ thống phân loại hàng hoàn toàn tự động sẽ giúp GHN tăng tính cạnh tranh so với các nhà vận chuyển khác, đồng thời mang đến cho các đối tác như chúng tôi dịch vụ vận chuyển xuất sắc. Đồng hành cùng nhau, chúng tôi tin Lazada và GHN sẽ cùng định hình được bức tranh tương lai của ngành vận chuyển dành cho TMĐT Việt Nam.”

Từ một start-up vận chuyển nhỏ năm 2012, GHN ra đời dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc AhaMove năm 2015. Năm 2018, GHN cho ra đời dịch vụ vận tải hàng lớn và dịch vụ kho vận GHN Logistics. Năm 2019, GHN kết hợp với chuỗi VinMart+ cho phép khách hàng đến gửi hàng tại hơn 1.000 cửa hàng VinMart+ toàn quốc.

Có thể nói, GHN đang xây dựng hệ sinh thái các dịch vụ logistics cộng hưởng, đáp ứng toàn diện nhu cầu của tập khách hàng lớn và SME và góp phần tích cực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số.

Mai Quý

Nguồn :