Năm học 2016 - 2017:

Đổi mới để phát triển

Đúng 7h30 ngày 5.9.2016, gần 23 triệu học sinh, sinh viên (HS, SV) cả nước tưng bừng tham dự lễ khai giảng năm học mới 2016 - 2017.
doi moi de phat trien Cần chú trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng sống cho học sinh
doi moi de phat trien Hà Nội hân hoan Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường!

Đây là năm học đầu tiên, các trường trên toàn quốc thực hiện việc tổ chức lễ khai giảng vào cùng một thời điểm với nghi lễ ngắn gọn, trang trọng; là năm thứ 3 ngành Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) đẩy mạnh thực hiện "Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế".

Đổi mới để phát huy tối đa năng lực HS, SV

Theo Bộ GDĐT, năm học này cả nước có trên 4,87 triệu HS mầm non, trên 15,7 triệu HS phổ thông các cấp, hơn 315.000 HS trung cấp và trên 2,1 triệu sinh viên các trường ĐH,CĐ theo học tại 45 nghìn cơ sở giáo dục, tăng 400 cơ sở so với năm học trước. Đây cũng là năm thứ 3 ngành GDĐT đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TƯ về "Đổi mới căn bản, toàn diện GDĐT, đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế" với một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra với các nhà trường là tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tăng cường vận dụng kiến thức vào thực tế và đổi mới cách thức đánh giá kết quả nhằm phát huy tối đa năng lực HS, SV.

doi moi de phat trien
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Bộ trưởng Bộ GDĐT, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tặng quà cho học sinh khiếm thị Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu nhân dịp năm học mới.

Cụ thể, ở bậc mầm non, bên cạnh việc phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi, nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc trẻ đồng thời tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập. Với bậc tiểu học, ngành giáo dục sẽ tiếp tục triển khai mở rộng các mô hình, biện pháp giáo dục mới như mô hình trường tiểu học mới, áp dụng phương pháp bàn tay nặn bột, dạy học thông qua di sản… Bộ cũng đổi mới về cách kiểm tra đánh giá với học sinh tiểu học theo hướng đánh giá năng lực học sinh, kết hợp với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học.

Việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá cũng được thực hiện ở bậc THCS và THPT theo hướng đánh giá năng lực người học. Đặc biệt ở bậc THPT, Bộ đã thực hiện hiệu quả việc tổ chức kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với mục tiêu “hai trong một”, kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa có thể dùng làm cơ sở tuyển sinh đại học. Với giáo dục nghề nghiệp, năm học này, Bộ tiếp tục tập trung chỉ đạo quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu về nhân lực của xã hội. Còn bậc CĐ, ĐH sẽ được tăng cường các quyền tự chủ theo quy định của Luật Giáo dục Đại học như tự chủ trong tuyển sinh, tài chính… Ngoài ra, Bộ cũng đặt việc tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp, giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, sức khỏe… cho học sinh là một nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới.

Đổi mới phụ thuộc vào chất lượng giáo viên

Để thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đổi mới trong cách dạy và học, kiểm tra đánh giá theo hướng tăng cường năng lực cho HS thì một nhiệm vụ hết sức nặng nề khác của ngành giáo dục được đặt ra trong năm học mới là công tác chuẩn bị về nhân lực. Cụ thể, ngoài các vấn đề về tăng cường đội ngũ đã triển khai hằng năm, năm học này, ngành giáo dục có thêm nhiệm vụ quan trọng là rà soát, đào tạo và đào tạo lại đội ngũ giáo viên phổ thông và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cho biết, năm học mới 2016 - 2017 có ý nghĩa quan trọng nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2020. Trên tinh thần đó, Chủ tịch Nước yêu cầu nhà trường cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục toàn diện cho học sinh, chú trọng giáo dục đạo đức, lý tưởng sống, kỹ năng sống, ý chí vươn lên. Đồng thời quan tâm rèn luyện kỹ năng tự học, tính tự lập, chủ động sáng tạo, phát triển tư duy trong học tập, tạo thói quen nghiên cứu, vận dụng kiến thức vào cuộc sống, tích cực phấn đấu để trở thành những công dân tốt, thành đạt, yêu quê hương, đất nước. Chủ tịch Nước Trần Đại Quang yêu cầu nhà trường cần “Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Mỗi thày giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục nhà trường cần nhận thức rõ trách nhiệm nặng nề, nhưng rất vẻ vang của mình đối với việc dạy “chữ”, dạy “người”; tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững chữ “đạo”, dồi dào chữ “tâm”; duy trì trật tự, kỷ cương, kỷ luật, xây dựng nền nếp tự quản, tự giác, nếp sống văn hóa, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp; là người truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu, khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước, thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo”.

Đặng Tiến (ghi)

Đây là vấn đề được các chuyên gia giáo dục đánh giá khá nan giải. Đặc biệt, trong năm học 2016 - 2017, ngành GDĐT xác định, nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học mới này là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Quyết định thành hay bại của sự nghiệp đổi mới giáo dục phụ thuộc vào hơn 1,3 triệu thầy cô giáo. Bởi theo Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, phần lớn các thày, cô đều tâm huyết với nghề với ngành, nhưng tâm huyết chưa đủ mà phải cần có năng lực, kiến thức để đáp ứng được các quy chuẩn dạy và học theo phương pháp tiếp cận năng lực học sinh mà ngành đang hướng tới.

Đồng quan điểm trên, phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới với thày và trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “ Tôi rất xúc động khi đọc những bài báo viết về tấm gương các thày, cô giáo của Trường Nguyễn Đình Chiểu. Đó là cô Nguyễn Thúy Hà, Trương Thúy Hằng… và đặc biệt là thầy Phạm Đình Thắng – một thày giáo mù, nhưng luôn tận tâm với HS của mình. Thày là Lục Vân Tiên của thời nay. Làm thày, cô giáo của HS bình thường đã khó, dạy cho những HS khiếm thị càng khó hơn khi cần nhiều hơn sự yêu thương, đồng cảm và cả sự kiên nhẫn cũng như đức hy sinh rất lớn. Các thày, cô thực sự như người cha, người mẹ thứ hai của mỗi em HS”.

Thủ tướng cũng bày tỏ quan điểm: “Đội ngũ giáo viên là nhân tố động lực để chấn hưng nền giáo dục. Vì vậy, tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm của ngành giáo dục khi chọn giải pháp đột phá trong năm học này là nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên”. Đồng thời, Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Lòng yêu thương và nhân ái làm nên phẩm giá của con người. Vì thế, vai trò của các thày, cô vô cùng quan trọng và cùng với gia đình, nhà trường, xã hội sẽ giáo dục các em trở thành con người có ích cho xã hội và cộng đồng cũng như góp phần chấn hưng giáo dục nước nhà”.

Theo lãnh đạo Bộ GDĐT, năm học 2016 - 2017, Bộ sẽ tập trung triển khai 5 giải pháp, trong đó giải pháp có tính đột phá quan trọng là cơ chế, chính sách và đào tạo đội ngũ cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Cụ thể, ngành sớm rà soát, sửa đổi và bổ sung hoặc thay thế, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế những văn bản quy phạm phát luật có liên quan, nhưng không còn phù hợp với thực tiễn, không đáp ứng được các yêu cầu về đổi mới căn bản, toàn diện GD ĐT; tăng cường giao quyền chủ động cho các địa phương trong quản lý giáo dục; các cơ sở giáo dục và giáo viên trong việc xây dựng, thực hiện các kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của HS, SV; tăng cường đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp theo chuẩn/ tiêu chuẩn ban hành, từ đó có kế hoạch tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý đạt chuẩn; tăng cường gắn kết giữa các cơ sở đào tạo sư phạm với các địa phương trong việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên… “ Đổi mới giáo dục không phải là nay đổi mới, mai sẽ có kết quả ngay. Đổi mới là quá trình liên tục. Vì thế, để hiệu quả, cần phải có lộ trình và bước đi phù hợp, vững chắc. Có chuẩn bị tốt thì càng ngày sẽ càng tạo ra nền tảng tốt. Bởi có những đổi mới chỉ trong ngày một ngày hai sẽ thấy hiệu quả ngay, nhưng cũng có những đổi mới phải chục năm sau mới có kết quả” – Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “ Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu là mô hình đào tạo thành công khi đã cho thấy người khiếm thị và người bình thường đều được tiếp cận với giáo dục một cách bình đẳng. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi biểu dương những việc mà nhà trường đã làm được trong suốt 34 năm qua. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình bằng tình yêu thương sâu sắc của con người dành cho các em HS. Nhà trường đã xây dựng được một môi trường thân thiện, sâu sắc và đầy tính nhân văn để trẻ khuyết tật và trẻ bình thường trở thành bạn bè của nhau, môi trường ấy rất đáng trân trọng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi ở Việt Nam có trên 2 triệu người khiếm thị, khuyết tật đã và đang cần được hòa nhập với cộng đồng để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những con người có ích cho gia đình và xã hội”. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, việc tôn trọng và giúp đỡ người khiếm thị không chỉ đơn thuần là chính sách xã hội mà còn là nguồn động lực góp phần xây dựng đất nước tốt đẹp hơn khi bước vào thế kỷ của tri thức trong tương lai.

Kim Thoa (ghi)

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội (xã Ba Trại, huyện Ba Vì) - ngôi trường dân tộc nội trú duy nhất của Thủ đô, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 và chung vui với thày, trò nhà trường. Trong năm học này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội tiếp nhận mới 107 học sinh vào lớp 6 và 140 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên 771 em, bao gồm cả học sinh khối THCS và THPT. Tất cả đều là con em đồng bào người dân tộc thiểu số được tuyển sinh về từ khắp 14 xã miền núi của thành phố Hà Nội. Phát biểu tại lễ khai giảng của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Hà Nội, khẳng định giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải mong muốn mỗi thày, cô giáo Trường Dân tộc nội trú hãy cùng cố gắng, nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Các em học sinh cố gắng thi đua học tập, rèn luyện tốt; thực hiện tốt phương châm học đi đôi với hành, luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là những người bạn tốt của nhau; luôn quan tâm giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống để cùng nhau tiến bộ; xứng đáng với sự mong đợi của Bác Hồ kính yêu.

X.Sinh (ghi)

Cũng trong sáng 5.9, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến dự, chung vui với thày trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ của quận Hà Đông. Tại buổi lễ, thày giáo Nguyễn Hoàng Kim - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ cho biết, năm học 2016-2017, trường có 1.528 học sinh, trong đó học lực giỏi 1.420 em, đạt tỉ lệ 92,94%; học lực khá 108 em, tỉ lệ 7,06%; 99,48% học sinh xếp loại đạo đức tốt. Các thày, cô giáo của trường cũng đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi của giáo viên như: Giáo viên dạy giỏi cấp THPT thành phố Hà Nội, thi dạy học theo chủ đề tích hợp nhiều môn học cấp THPT Thành phố, hội thi thiết bị đồ dùng dạy học tự làm… Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh vấn đề có tính chất quyết định là học phải đi đôi với hành. Đồng thời, phải quán triệt giáo dục toàn diện (kiến thức, mỹ học, đức học và nâng cao thể chất) cho cháu học sinh.

Kim Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Tin khác

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.
Lặng lẽ xương rồng

Lặng lẽ xương rồng

(LĐTĐ) Xương rồng, xưa nay nhân gian nghĩ về sự gai góc, khô cằn. Loài cây này dường như sinh ra để vượt khó vươn lên, cả bản lĩnh cứng cỏi giữa đất trời nắng mưa. Xương rồng thường mọc hoang, mọc dại ở những vùng đất cát. Là loại cây chịu nắng chịu hạn, dai dẳng can trường. Có điều lạ, hễ chạm khẽ vào cây là nhựa chảy ra ròng ròng, thành dòng, như người mau nước mắt.
Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

Nhà thờ dòng họ của nhà cách mạng Trần Đình San được xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, tại xóm Tân Hoa, xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương và dòng họ Trần Đình (chi 2) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh đối với Nhà thờ họ Trần Đình (chi 2).
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

Top những địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua dịp 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4,1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, phù hợp với đi chơi quanh khu vực miền Bắc. Trong đó, du lịch trải nghiệm đang là lựa chọn của nhiều người trẻ. Dưới đây là một số địa điểm hấp dẫn, thú vị ở miền Bắc mà du khách có thể tham khảo cho chuyến nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ

(LĐTĐ) Hơn 300 tài liệu, hình ảnh phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố sẽ trưng bày tại triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Xem thêm
Phiên bản di động