Doanh nghiệp tung chiêu kích cầu, thị trường xe ôtô đã khởi sắc
Thị trường ôtô khu vực ASEAN dự báo tăng trưởng tích cực | |
Vì sao thị trường ôtô ế ẩm đầu năm? |
Bảo dưỡng xe định kỳ cho các khách hàng. (Ảnh: Kim Phương/TTXVN) |
Chiều 7/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) công bố, tổng doanh số bán của toàn thị trường xe ôtô trong tháng Năm vừa qua đạt 23.232 xe các loại, tăng 6% so với tháng trước đó. Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng Năm vừa qua, có 12.91 5 xe du lịch, tăng 20%; 9.005 xe thương mại, giảm 6% và 1.312 xe chuyên dụng, giảm 22%. Đáng chú ý, xét theo xuất xứ, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất lắp ráp trong nước chỉ tăng 1% với 16.656 xe thì doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 20% so với tháng trước với 6.576 xe được tiêu thụ.
Với doanh số bán hàng tăng 6% của tháng Năm vừa qua và cũng là tháng thứ hai từ đầu năm đến nay có mức tăng trưởng có thể nhận thấy chính là việc các doanh nghiệp liên tiếp thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá, nhất là ở phân khúc xe du lịch. Trong đó có thể kể đến các doanh nghiệp như… Hyundai Thành Công, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco), Toyota, Honda, Nissan Việt Nam đã mạnh tay giảm giá hàng chục triệu đồng, thậm chí cả gần trăm triệu đồng đối với các mẫu xe đang “ăn khách” của mình. Đặc biệt, trong khi người tiêu dùng đang có tâm lý chờ đợi mua xe nhập khẩu nguyên chiếc giá rẻ từ đầu năm 2018, các nhà sản xuất và phân phối xe trong nước mạnh tay giảm giá để kích cầu đã tác động mạnh đến thị trường xe tháng Năm vừa qua.
Xét theo doanh nghiệp thành viên, dẫn đầu thị trường vẫn là Thaco khi tiêu thụ 8.263 xe các loại, chiếm 37,9% thị phần. Đứng ở vị trí thứ hai là Công ty Toyota Việt Nam tiêu thụ 5.151 xe, chiếm 23,9% thị phần. Xếp ở vị trí thứ ba là Công ty Ford Việt Nam tiêu thụ được 2.451xe, chiếm hơn 11% thị phần cả nước.
Tính chung 5 tháng đầu năm nay, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô giảm 1% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó xe du lịch tăng 6%, xe thương mại giảm 9% và xe chuyên dụng giảm 19%. Cũng xét về xuất xứ xe, trong khi doanh số bán hàng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước giảm 7%, xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Văn Xuyên/vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai
Duyệt đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 1 quy mô 629,34ha
Nâng cao kỹ năng phòng chống tội phạm lừa đảo trên không gian mạng cho phụ nữ
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động
Tin khác
Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Ô tô 17/04/2024 21:04
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới
Ô tô 12/04/2024 19:27
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn
Ô tô 13/03/2024 10:31
Hyundai Creta có giá bán lẻ mới từ 599 triệu đồng
Ô tô 04/03/2024 21:58
Hyundai Custin - Tận hưởng hành trình du xuân cùng gia đình và bạn bè
Ô tô 23/02/2024 18:16
Sau Tết, thị trường ô tô kỳ vọng sớm ổn định trở lại
Ô tô 16/02/2024 17:38
Nghệ An đứng thứ 3 cả nước về mua xe ô tô
Ô tô 10/02/2024 15:44
Những trải nghiệm “lần đầu trong đời” của người dùng xe điện
Ô tô 06/02/2024 19:07
Hyundai Custin - Xe đẹp, tiện nghi và an toàn
Ô tô 28/01/2024 16:17
VinFast ra mắt toàn cầu mẫu xe đô thị VF 3 - giải pháp di chuyển xanh cho tất cả mọi người
Ô tô 10/01/2024 17:05