Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội gặt hái nhiều thành tựu trong năm 2019

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề công tác năm 2019, “Năm thanh niên tình nguyện” của Đoàn Thanh niên và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của thành phố Hà Nội, Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trong năm 2019.
doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019 Thanh niên Thủ đô tích cực tham gia "Đông ấm vùng cao năm 2019"
doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019 Phát huy vai trò của tuổi trẻ Thủ đô trong bảo vệ môi trường

Trong năm 2019, Đoàn thanh niên Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho đoàn viên, thanh niên thủ đô, trong đó nổi bật là các hoạt động sau:

1. Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” và đối thoại giữa Bí thư Thành ủy với thanh niên.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Tuổi trẻ Thủ đô đối thoại với Bí thư Thành ủy.

Nhằm tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn Thành phố tập trung tổ chức các Diễn đàn, Tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng”. Nhờ đó, thanh niên Thủ đô được chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, cũng như để Đảng ủy các cấp quan tâm, nắm bắt sâu sát tình hình, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên địa phương, đơn vị.

2.Chương trình Hành trình “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc theo chân Bác” - Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác với sự tham dự của 352 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô với nhiều hoạt động ý nghĩa. Nổi bật là Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Tham dự Đại hội có 352 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019. Đây đều là các tấm gương Bí thư Chi đoàn giỏi, trí thức trẻ tiêu biểu, cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang tiêu biểu và thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp - lập nghiệp, các nghệ sỹ trẻ tình nguyện vì cộng đồng tiêu biểu.

3. Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
65 đồng chí tham gia Ủy ban Hội khóa VII.

Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đã tích cực tổ chức các hoạt động ý nghĩa hưởng ứng hành trình “Tôi yêu Hà Nội”, tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VII.

Theo đó, 400 đại biểu ưu tú là cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 3 triệu thanh niên Hà Nội đã đến tham dự. Đại hội đã hiệp thương cử 65 đồng chí tham gia Ủy ban Hội khóa VII; Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội được Đại hội tín nhiệm hiệp thương cử giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội khóa VII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

4. Chuỗi các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo - Chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Chung kết quốc gia cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge 2019.

Trong năm 2019, các cấp bộ Đoàn trong toàn Thành phố đã tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 60.000 đoàn viên thanh niên. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp dạy nghề, giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên và bộ đội xuất ngũ, hỗ trợ vay vốn ít nhất 3,4 tỷ đồng cho thanh niên làm kinh tế.

Cùng đó, tổ chức thành công các ngày hội, tọa đàm, phiên giao dịch việc làm ở các cấp. Toàn đoàn đã đề xuất được hơn 180.001 ý tưởng sáng tạo. Nhiều hội nghị khoa học trong sinh viên, giảng viên trẻ, các hoạt động bồi dưỡng tài năng trẻ và phát huy nguồn lực thanh niên được tổ chức.

5. Chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi - Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Trong năm 2019, nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi được Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố triển khai thực hiện.

Với mục đích chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thiếu nhi, Đoàn thanh niên Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả. Cụ thể như: Phối hợp với Hội đồng Đội các cấp hỗ trợ 7.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội Thành phố đã ban hành bộ ấn phẩm tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em đến 1.331 Liên đội trên địa bàn Thành phố.

6. Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội năm 2019.

Được biết, trong năm 2019, Thành đoàn Hà Nội đã đăng cai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 20 năm Phong trào “Thanh niên tình nguyện” và Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác cụm Đồng bằng Sông Hồng và các đơn vị Quân đội tại thành phố Hà Nội.

Chương trình là hoạt động ý nghĩa để đoàn viên thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác hiểu rõ những giá trị lý luận và thực tiễn trong tư tưởng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”.

7. Hành trình 55 năm phong trào Ba sẵn sàng đến 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện - Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019 của thanh niên Thủ đô đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong lòng nhân dân cả nước.

Chuỗi chương trình của tuổi trẻ Thủ đô kỷ niệm 55 năm phong trào “Ba sẵn sàng”, 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện được tổ chức nhằm truyền tải khí thế, thông điệp lịch sử của thế hệ thanh niên Thủ đô thời kỳ Ba sẵn sàng đến với đoàn viên thanh niên Thủ đô ngày nay; cung cấp những tư liệu lịch sử quý giá khẳng định Thủ đô Hà Nội là cái nôi khởi nguồn của phong trào Thanh niên tình nguyện.

Cùng đó, Tuổi trẻ thủ đô đã tổ chức thành công chuỗi hành trình kỷ niệm 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện” và để lại nhiều dấu ấn với 2 chương trình: tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường và 4 chiến dịch: Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ.

8. Chuỗi “Công trình thanh niên tình nguyện” - Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện”.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” là một trong những mô hình sáng tạo tiêu biểu của Tuổi trẻ Thủ đô trong năm 2019.

Một trong những công trình thanh niên nổi bật trong năm 2019 của tuổi trẻ Thủ đô là mô hình chỉnh trang, làm đẹp, xây mới các nhà vệ sinh thân thiện tại các trường học trên địa bàn Thành phố. Dự án này đã giúp cho học sinh, giáo viên, nhân viên trong mỗi nhà trường được sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, đồng thời giáo dục học sinh nâng cao ý thức cá nhân, giữ gìn vệ sinh chung khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.

9. Các hoạt động đồng hành, hỗ trợ của tuổi trẻ Thủ đô với các tỉnh khó khăn và Biên giới Hải đảo, tình nguyện quốc tế.

Trong năm 2019, các cấp bộ Đoàn toàn Thành phố đã đẩy mạnh các hoạt động kết nghĩa, phối hợp với tuổi trẻ các đơn vị quân đội, các tỉnh khó khăn và biên giới hải đảo như: chương trình “Xuân biên giới - Tết hải đảo”; “Tháng Ba biên giới”.

Nhiều chương trình tình nguyện được tổ chức có hiệu quả như: hoạt động tình nguyện tại Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Hà Tĩnh, Quảng Trị với tổng giá trị quà tặng gần 2 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động ý nghĩa. Phát động trong đoàn viên thanh niên ủng hộ “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam”với tổng số tiền là 300 triệu đồng. Đặc biệt, hoạt động tình nguyện quốc tế tiếp tục được Đoàn Thanh niên Thành phố duy trì.9.

10. Thực hiện nhiệm vụ đột xuất của Trung ương, Thành phố phân công.

doan thanh nien thanh pho ha noi gat hai nhieu thanh tuu trong nam 2019
Đội hỗ trợ du lịch Thăng Long - Hà Nội trong năm 2019 đã hỗ trợ hàng trăm nghìn lượt du khách quốc tế.

Có thể khẳng định, năm 2019 của Tuổi trẻ Thủ đô là một năm hoạt động với nhiều dấu ấn, điểm nhấn nổi bật. Nhiều công trình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả mang đậm dấu ấn của thanh thiếu niên đã được Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai, tạo nên không khí thi đua sôi nổi của thanh thiếu nhi trong học tập, nghiên cứu khoa học và trên các mặt của đời sống xã hội.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động