Điện lực Hoàng Mai trả lời việc tiền điện tăng bất thường
10 sự kiện tiêu biểu của EVN 2015 | |
Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện |
Theo Công ty Điện lực Hoàng Mai do ngày ghi chỉ số công tơ của khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ tháng 02/2016 trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2016, nên ngày ghi được dịch chuyển sang ngày 15/02/2016, tăng thêm 04 ngày so với lịch ghi cũ.
Hóa đơn tiền điện, ảnh minh họa |
Vì vậy, sản lượng điện tiêu thụ đã tăng 12%. Việc ghi sau 04 ngày, tương đương 12% đã được Tổng Công ty ĐL TP Hà Nội cộng thêm định mức 12% số điện tại từng bậc thang giá để tránh thiệt hại cho quý khách hàng (ví dụ tại bậc 1, mức 50 Kwh đầu được tính với mức giá 1.484đ thì tại hóa đơn tháng 02/2016, mức đầu được tính là 56 kWh với giá 1.484đ). Việc thay đổi lịch ghi chỉ số trong tháng Tết đã được Công ty Điện lực Hoàng Mai thông báo tới các hộ gia đình tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ bằng văn bản dán tại bảng tin của chung cư.
Sản lượng điện tiêu thụ tháng 02/2016 được tính từ 12/1 đến 15/02/2016, trong đó có 02 đợt rét nhất mùa đông là các ngày từ 23-27/01/2016 và từ 01-05/02/2016 (Nhiệt độ ngoài trời dưới 10 độC). Cao điểm nhất vào dịp rét cuối tháng 01/2016, nhiệt độ giảm sâu kỷ lục (đêm ngày 27/1 nhiệt độ ngoài trời đã giảm xuống 3 độC), dẫn tới sản lượng điện sinh hoạt của các khách hàng trên địa bàn quận Hoàng Mai tăng rất cao. Trung bình sản lượng điện tăng trên 30%, trong đó có nhiều hộ gia đình tăng trên 3 lần do sử dụng các thiết bị để sưởi ấm phải luôn tiêu thụ với công suất cực đại, nhất là các gia đình có các cháu nhỏ, người già, các gia đình sử dụng điều hòa nóng, bình nước nóng, đèn sưởi ấm, tủ sấy quần áo...
Sau khi nhận được phản ánh của một số khách hàng tại chung cư CT 12C Kim Văn – Kim Lũ, Công ty Điện lực Hoàng Mai đã cử các cán bộ tới làm việc, giải thích việc sản lượng điện của khách hàng tăng cao chủ yếu do sử dụng thiết bị điện với công suất tiêu thụ điện cao nhất trong hai đợt lạnh, có kèm theo hình ảnh chụp chỉ số điện các tháng 01, 02/2016 để khách hàng đối chiếu, xác nhận về lượng điện năng tiêu thụ được ghi đúng tại thời điểm ghi chỉ số.
Các khách hàng sau khi được giải thích đều hài lòng, không còn ý kiến thắc mắc. (Tại chung cư có 11 ý kiến phản ánh trên tổng số 1047 khách hàng trong tòa nhà). Trường hợp thắc mắc của Ông Đậu Lê Thảo, Công ty đã cử cán bộ tới giải thích, lập biên bản tại nhà khách hàng vào hồi 19h ngày 17/02/2016 và khách hàng ký biên bản xác nhận đã hiểu và không còn thắc mắc gì.
Nên xem
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin khác
Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”
Đời sống 23/04/2024 17:25
Kênh hỗ trợ người lao động thoát khỏi “tín dụng đen”
Đời sống 18/04/2024 11:02
Người lao động cần nhận diện các "chiêu trò" lừa đảo, để tránh bị chiếm đoạt tài sản
Đời sống 17/04/2024 18:55
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7
Đời sống 16/04/2024 06:23
Hơn 7.300 lao động được trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
Đời sống 14/04/2024 22:03
Trình Thủ tướng quyết định việc nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5
Đời sống 11/04/2024 14:35
Những vũ nữ Chăm dưới ngôi Tháp bà nghìn tuổi
Đời sống 08/04/2024 14:40
Hà Nội: Chuyển biến tích cực trong công tác An toàn, vệ sinh lao động
Đời sống 07/04/2024 15:09
Hà Nội: Quý I, hơn 14 nghìn người được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp
Đời sống 06/04/2024 13:51
Lao động nữ phấn khởi khi được tư vấn kiến thức chăm sóc sức khỏe, làm đẹp
Đời sống 31/03/2024 16:29