Chất vấn, tái chất vấn tại Kỳ họp thứ ba HĐND TP Hà Nội khóa XV

Đi đến tận cùng các vấn đề dân sinh

Ngày 7/12 – ngày làm việc thứ ba, HĐND TP Hà Nội dành trọn thời gian để chất vấn và tái chất vấn các thành viên UBND TP về các vấn đề được các đại biểu và cử tri quan tâm. Tại phiên chất vấn này, hai nhóm vấn đề về dân sinh bức xúc là  công tác Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và trật tự đô thị được các đại biểu và cử tri quan tâm hơn cả.
tin nhap 20161208084711 Thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020
tin nhap 20161208084711 Năm 2017, dự toán thu ngân sách Thủ đô là 204.772 tỷ đồng

Công khai danh tính công trình vi phạm về PCCC

Trước khi đi vào chất vấn trực tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đã báo cáo kết quả thực hiện kết luận phiên chất vấn của Chủ tọa kỳ họp tại Kỳ họp thứ hai HĐND thành phố Hà Nội khóa XV. Theo đó, về vấn đề PCCC trong 9 tháng đầu năm 2016, Cảnh sát PCCC TP đã tổ chức 4.599 lượt kiểm tra khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhạy cảm về cháy nổ; xử phạt vi phạm hành chính với 137 trường hợp. Công tác PCCC được TP quan tâm chỉ đạo sát sao. Nhất là sau vụ cháy nghiêm trọng tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy tháng 11 vừa qua, UBND TP đã có công văn giao Giám đốc Cảnh sát PCCC TP tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND TP thành lập đoàn kiểm tra liên ngành. Đối với công tác PCCC tại các công trình chung cư cao tầng, UBND TP đã tiếp thu và yêu cầu các đơn vị mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, đồng thời tham mưu để TP tháo gỡ vướng mắc và xây dựng lộ trình khắc phục.

tin nhap 20161208084711
Các vụ cháy nổ diễn ra thời gian qua trên địa bàn TP được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

Sau thông báo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng, mở đầu phiên tái chất vấn, đại biểu Nguyễn Hoài Nam (Thạch Thất) nêu ý kiến về vấn đề PCCC. Đại biểu Nam cho rằng, công tác PCCC vẫn còn nhiều bất cập, nhất là công tác PCCC ở các quán Karaoke. Điều này thể hiện công tác quản lý, cấp phép và thanh kiểm tra các cơ sở này có “vấn đề”?

Cùng mối quan tâm đến vấn đề này, Đại biểu Phạm Thị Thanh Mai (Đông Anh) cho rằng, công tác PCCC chưa có tiến triển, người dân chưa yên tâm với thực trạng PCCC vừa qua. “Tôi lo ngại việc tác nghiệp của các cơ quan chuyên môn còn hạn chế trong PCCC, trách nhiệm này đến đâu?”, ĐB Phạm Thị Thanh Mai đặt vấn đề. Bên cạnh đó, vấn đề PCCC tại các khu chung cư, nhà cao tầng cũng được các đại biểu quan tâm, chất vấn trong sáng nay. Đại biểu Nguyễn Nguyên Quân (Bắc Từ Liêm) cho rằng, vi phạm về PCCC tại các khu chung cư, nhà cao tầng vẫn chưa được khắc phục. Năm 2017 Thành phố có biện pháp gì để xử lý tình trạng này, bởi nếu xảy ra cháy ở các khu chung cư sẽ là một thảm họa.

Trả lời về vấn đề quan tâm của các đại biểu, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, hiện nay, trên toàn TP có 1.317 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó đã được cấp phép đủ điều kiện về an ninh trật tự 1.234 cơ sở. Năm 2016, thu hồi 50 giấy phép kinh doanh có điều kiện, phạt 367 triệu đồng. Cơ sở karaoke 68 ở Trần Thái Tông, Cầu Giấy đang trong quá trình xin cấp phép chứ cơ quan chức năng chưa nhận được hồ sơ xin cấp. Thực tế, cơ quan chức năng đã kiểm tra và nhắc nhở không được hoạt động nhưng quán karaoke vẫn lén lút hoạt động. Giám đốc CATP Hà Nội cho biết thêm, trong năm 2016, CATP đã cấp 2.441 giấy chứng nhân về ANTT với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, kiểm tra 1.702 lượt cơ sở, phát hiện hơn 1.000 cơ sở có vi phạm, xử phạt 6,4 tỉ đồng và thu hồi 31 giấy phép vi phạm về ANTT đã cấp. Theo ông Khương, chính quyền đã làm rất quyết liệt, nhưng ý thức doanh nghiệp người dân có vấn đề. Tuy vậy ông Khương thừa nhận trách nhiệm của CATP là chưa đạt yêu cầu so với kỳ vọng của người dân.

Trả lời về trách nhiệm của ngành văn hóa trong công tác quản lý biển quảng cáo tấm lớn và biển quảng cáo các quán karaoke, Giám đốc Sở VH &TT Tô Văn Động cho biết, sau vụ cháy, Sở đã kiểm điểm cán bộ quản lý văn hóa và thành tra sở. Đồng thời chỉ ra rõ từng trách nhiệm của Đảng ủy, Giám đốc sở, Phó GĐ sở, đặc biệt là trách nhiệm của các cá nhân quản lý địa bàn. “Chúng tôi nhận thức đây là thiếu sót của ngành, điều quan trọng hơn, sau kiểm điểm này chúng tôi rút ra bài học rất quan trọng trong công tác quản lý một lĩnh vực nhạy cảm, liên quan đến nhiều cấp, ngành”, ông Tô Văn Động cho hay. Cũng theo Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao, một số chủ đầu tư cố tình vi phạm, lách luật, nên việc kiểm tra rất khó khăn. Các dịch vụ hoạt động chủ yếu về ban đêm nên thanh kiểm tra phức tạp. Hơn nữa, mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này rất thấp, không có tính răn đe, chủ cơ sở sẵn sàng chịu phạt.

Liên quan đến trách nhiệm chính trong công tác PCCC, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc PCCC Thành phố thừa nhận việc kiểm tra, đánh giá công tác PCCC chưa thật tốt. “Sau vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, chúng tôi đã nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm, kiểm điểm khiển trách đối với đồng chí Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3 và đồng chí Đội phó phụ trách Kiểm tra hướng dẫn, đồng chí phụ trách địa bàn cơ sở. Năm 2016 PCCC có nhiều cố gắng, nhưng chúng tôi cũng tự rút các danh hiệu thi đua của tập thể, cá nhân” – Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết.

Đối với công tác PCCC nhà cao tầng, trung tâm thương mại, chợ cũng như vấn đề về xử lý sau kết luận của kỳ họp thứ hai HĐND TP, theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, lực lượng PCC đã thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, phát hiện, xử lý vi phạm về PCCC, kiến nghị, báo cáo kịp thời với chủ đầu tư và cơ quan chủ quản có trách nhiệm. Trong năm 2016, Cảnh sát PCCC Thành phố đã kiểm tra 35.744 lượt với 15.034 cơ sở, xử phạt 3.920 trường hợp với số tiền hơn 8 tỉ đồng, tăng hơn 2 tỉ so với năm 2015.

Cũng về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, Hà Nội đang chịu sức ép rất lớn về vấn đề PCCC. Hiện nay toàn Thành phố có 1.075 công trình chung cư, nhà cao tầng trong đó khoảng 12% các công trình vi phạm về PCCC. Và Thành phố đã cho các cơ quan liên ngành vào kiểm tra, kiểm sát và chủ đầu tư đã có cam kết, lộ trình và thời gian thực hiện. Tới đây, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các phòng ban liên quan có biện pháp cương quyết yêu cầu chủ đầu tư khắc phục vi phạm, tiếp tục tăng cường tuyên truyền về PCCC, nhất là các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi cháy xảy ra sự cố. “Cương quyết dừng thi công công trình vi phạm về PCCC và công khai danh tính công trình vi phạm và tuyên truyền để người dân không mua nhà ở những công trình dự án này”, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Thống nhất quy hoạch đô thị với phát triển hạ tầng giao thông

Chất vấn nhóm quy hoạch và quản lý đô thị, ĐB Đoàn Viết Cường cho rằng, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) ở Hà Nội từ nhiều năm nay đã được ví như "căn bệnh khó chữa" khi diễn ra rất phổ biến trên địa bàn TP. Qua từng năm các vi phạm càng tăng, trong đó chủ yếu là diễn ra trên đất công và nông nghiệp, xây dựng quá số tầng, chiều cao, thay đổi công năng sử dụng... Riêng đối với các vi phạm tại dự án công trình cao tầng, UBND TP có giải phát gì để khắc phục trong thời gian tới? Ngoài xử lý trách nhiệm của chủ đầu tư nhưng bên có liên quan có liên đới gì không?

Tới đây, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các phòng ban liên quan có biện pháp cương quyết yêu cầu chủ đầu tư khắc phục vi phạm, tiếp tục tăng cường tuyên truyền về PCCC, nhất là các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi cháy xảy ra sự cố.

Đồng quan điểm, ĐB Vũ Ngọc Anh cho biết thêm, mặc dù HĐND TP cũng như UBND TP đã nhiều lần có yêu cầu xử lý dứt điểm các công trình vi phạm trên địa bàn nhưng càng ngày con số này càng tăng. Công tác quản lý TTXD còn hạn chế và ý thức chấp hành pháp luật của một số chủ đầu tư, công trình còn yếu, thậm chí biết sai nhưng cố tình vi phạm. Đề nghị UBND TP cho biết nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới? ĐB đặt câu hỏi.
Trả lời câu hỏi của các ĐB, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục thừa nhận tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn TP đang diễn ra khá phổ biến.

Nguyên nhân đầu tiên là do người dân cố tình vi phạm, thậm chí có trường hợp chủ đầu tư còn cố tình che chắn mặt ngoài và tiến hành xây dựng vi phạm ở bên trong... Chính những điều này đã khiến cho các vi phạm rất đa dạng và khó kiểm soát. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng đến từ chính sự quản lý của các đơn vị Nhà nước có liên quan. Trong đó có tình trạng lực lượng thanh tra xây dựng có phát hiện ra vi phạm nhưng chậm báo cáo thậm chí không báo cáo hoặc không kiên quyết xử lý ngay từ những viên gạch đầu tiên của công trình nên việc xử lý gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài ra việc phối hợp giữa các đơn vị liên quan đang có tình trạng “song trùng chỉ đạo”, tuy nhiên để xử lý vi phạm TTXD có hiệu quả cao chỉ có thể để một bên chỉ đạo.

Về giải pháp trong thời gian tới, ông Lê Văn Dục cho biết, các cơ quan chức năng đã tiến hành tham mưu tới UBND TP ban hành quyết định để triển khai điều hành toàn diện đội ngũ thanh tra xây dựng, bàn giao hơn 1.500 thanh tra về các quận, huyện, thị xã để thực hiện tốt và chặt chẽ hơn nữa nhiệm vụ theo đúng chức năng. Bên cạnh đó, UBND TP cũng kiên quyết không để phát sinh các công trình vi phạm mới. Có thể xử lý thanh tra xây dựng ở địa bàn phát sinh công trình vi phạm xây dựng.

Liên quan đến vấn đề ù tắc giao thông, nhiều ĐB cho rằng, trong thời gian không xa Hà Nội sẽ rơi vào tình trạng kẹt cứng. Với mật độ dân số đang dồn về trung tâm như hiện nay, Hà Nội sẽ giải quyết căn bản tắc nghẽn giao thông trong Thủ đô như thế nào?

Trả lời về vấn đề này, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Vũ Văn Viện cho biết, các luồng tuyến hiện nay đang chạy đúng quy hoạch, tuy nhiên hiện do vấn đề ùn tắc giao thông Hà Nội đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh hướng tuyến và đã được duyệt, hiện Hà Nội đang nghiên cứu để có phương án điều chỉnh phù hợp. Ông Viện cho biết Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan để tìm các giải pháp giảm ùn tắc.

Trong đó có 6 giải pháp cơ bản để đảm bảo chống ùn tắc giao thông lâu dài gồm: Đầu tư kết cấu giao thông đồng bộ, hạ tầng giao thông; phát triển hệ thống giao thông công cộng, hiện nay chúng ta đang triển khai được 2/6 tuyến đường sắt đô thị; tổ chức giao thông hợp lý, khoa học, phù hợp với thực hiện; quản lý, tổ chức điều hành hệ thống giao thông thông minh; quản lý phương tiện giao thông cá nhân như ô tô, xe máy và các phương tiện khác, có lộ trình giảm dần xe máy và tiến tới dừng xe máy ở khu vực nội đô; kết hợp tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức pháp luật với xử lý nghiêm vi phạm... Bên cạnh đó cần có sự phối hợp đồng bộ, nhất thể hóa giữa quy hoạch đô thị với phát triển hạ tầng giao thông.

tin nhap 20161208084711

Hiện nay toàn Thành phố có 1.075 công trình chung cư, nhà cao tầng trong đó khoảng 12% các công trình vi phạm về PCCC. Và Thành phố đã cho các cơ quan liên ngành vào kiểm tra, kiểm sát và chủ đầu tư đã có cam kết, lộ trình và thời gian thực hiện. Tới đây, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các phòng ban liên quan có biện pháp cương quyết yêu cầu chủ đầu tư khắc phục vi phạm, tiếp tục tăng cường tuyên truyền về PCCC, nhất là các kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi cháy xảy ra sự cố.

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Sửu.

tin nhap 20161208084711

Hiện trên toàn TP có 1.317 cơ sở kinh doanh karaoke, trong đó đã được cấp phép đủ điều kiện về an ninh trật tự 1.234 cơ sở. Năm 2016, thu hồi 50 giấy phép kinh doanh có điều kiện, phạt 367 triệu đồng. Cơ sở karaoke 68 ở Trần Thái Tông, Cầu Giấy đang trong quá trình xin cấp phép chứ cơ quan chức năng chưa nhận được hồ sơ xin cấp.

Thiếu tướng Đoàn Duy Khương
Giám đốc Công an TP Hà Nội

tin nhap 20161208084711

Công tác PCCC chưa có tiến triển, người dân chưa yên tâm với thực trạng PCCC vừa qua. Tôi lo ngại việc tác nghiệp của các cơ quan chuyên môn còn hạn chế trong PCCC, vậy trách nhiệm này của các cơ quan đến đâu?”,

ĐB Phạm Thị Thanh (Đông Anh)

Trần Vũ – Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động