Đến 30/6/2015, không còn tình trạng tàu đi qua chất thải ở lại
Lâu nay, việc này không khó nhưng cũng không phải dễ làm. Nguyên nhân đều tại thiếu kinh phí. Tình trạng nhà vệ sinh trên các đoàn tàu xả thẳng xuống đường ray đã gây ô nhiễm môi trường làm nhức nhối dư luận, nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Khổ nhất chính là công nhân tuần đường của ngành Đường sắt, sau là đến nhân dân sinh sống dọc đường sắt.
31/6 ĐSVN sẽ chấm dứt việc thanh thải xuống đường |
---|
Theo số liệu của Cục Đường sắt VN, mỗi ngày các chuyến tàu Bắc - Nam xả xuống đường ray tới 4 tấn phân tươi và 60 ngàn lít nước tiểu.Nhiều người dân sống cạnh đường sắt Bắc - Nam rất bức xúc trước việc xả rác vô tội vạ của những đoàn tàu. Ai cũng biết không nên để như vậy, nhưng nhiều năm qua ngành Đường sắt triển khai quá chậm trễ. |
Trong năm 2014, Tổng công ty ĐSVN đã thực hiện sắp xếp lại các đầu mới toàn diện. Năm 2015, nhu cầu đổi mới của Đường sắt càng cấp thiết hơn, đổi mới không chỉ là nhiệm vụ mà là nhu câu bức thiết của ngành Đường sắt từ cơ sở hạ tầng đến đầu máy toa xe. TCT sẽ tập trung điều chỉnh, xây dựng các qui chế để khai thác có hiệu quả nhất cho công tác QLNN, phục vụ mục tiêu duy tu bảo dưỡng hạ tầng. Tập trung, xây dựng quy chế đội ngũ duy tu bảo dưỡng hạ tầng.
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN đã cam kết với Bộ trưởng sẽ hoàn thành việc thanh thải xuống đường ray trước 31/6/2015. Cũng theo ông Thành, cái khó hiện nay là việc nhập thiết bị từ nước ngoài về không kịp tiến độ lắp ráp vào các toa xe. Tuy nhiên, do đặc thù của ĐSVN, tăng tàu, nối xe mỗi khi vào chiến dịch vận tải hè, tết nên việc tháo lắp các thiết bị này để đáp ứng yêu cầu cũng là một khó khăn lớn. Hiện nay Tổng công ty chưa thể trang bị toàn bộ thiết bị vệ sinh tự hoại cho 100% toa xe hiện có. Nhưng với sự cố gắng của toàn ngành, sau ngày 31/6, toàn bộ toa xe đưa vào khai thác sẽ được lắp đặt thiết bị vệ sinh xử có hệ thống xử lý làm sạch vệ sinh môi trường, tình trạng tàu đi qua chất thải ở lại sẽ chấm dứt vĩnh viễn.
Được biết, trong năm 2015, ĐSVN sẽ tiến hành thoái hết vốn ở 17 DN, đồng thời CPH hết 24 công ty.Thực hiện 10 chữ an toàn – đúng giờ - thuận tiện – thân thiện và hiệu quả và xã hội hoá đầu tư cũng như cung ứng dịch vụ.
Quỳnh Chi
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?
Tin khác
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5
Giao thông 20/04/2024 16:01
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy
Giao thông 20/04/2024 15:45
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2
Giao thông 18/04/2024 22:19
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Giao thông 17/04/2024 20:34
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58