Đánh người giúp việc dã man vì nghi lấy cắp đồ

LĐTĐ - Công an TP Biên Hòa – Đồng Nai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Đào Văn Lưu (26 tuổi), Đào Văn Lân (là anh em ruột, ngụ tại tỉnh Bình Phước) và Hoàng Văn Sơn (17 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) có liên quan đến vụ việc bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập dã man một người phụ nữ.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kết (28 tuổi), quê Thanh Hóa, là người ở nhờ tại quán cơm gà Phan Rang (754/2, đường Phạm Văn Thuận, KP.5, phường Tam Hiệp, Biên Hòa-Đồng Nai) là quán cơm của Đào Văn Lưu và Đào Văn Lân.

Được biết, trước đó, chiều ngày 14/3, vào khoảng 17h30, do nghi ngờ chị Kết lấy trộm chiếc laptop và 5 triệu đồng của mình, Đào Văn Lưu đã gọi điện cho em mình là Đào Văn Lân và một số bạn bè tới, nhốt chị Kết ngay trong quán cơm, cử Hoàng Văn Sơn là em họ của Lưu và Lân canh cửa, ngăn không cho người xung quanh tới can thiệp, dùng nhiều hung khí như ổ khóa cửa, thanh sắt cời lò than, dây thép nung đỏ đánh vào nhiều chỗ trên thân thể chị Kết. Hiện lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

BS Khiêm đang kiểm tra trước khi cho bệnh nhân Kết đi chụp Mri chiều 18/3
BS Khiêm đang kiểm tra trước khi cho bệnh nhân Kết đi chụp Mri chiều 18/3

Trưa ngày 18/3, tai Khoa Ngoại thần kinh, lầu 3, B1, tức sau 48h được chuyển từ bệnh viện (BV) Đa khoa Thống Nhất - Đồng Nai về chăm sóc, điều trị chuyên khoa tại BV Chợ Rẫy, chị Nguyễn Thị Kết( 28 tuổi), ngụ tại 305 B, tổ 19, khu phố 3, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa-Đồng Nai vẫn trong tình trạng thất thần, chưa hết những cơn hoảng loạn tinh thần vì bị sốc.

Những bệnh nhân nằm xung quanh đều ái ngại nhìn người phụ nữ trong tình trạng thương tích đầy tay, chân với những vết bỏng, rách da, thịt như những vết dao chém, vùng mặt cũng chi chít vết bỏng tương tự do bị thanh sắt nung đỏ đập vào.

“Hàng chục thanh niên to khỏe, mặt mũi bặm trợn, dùng rất nhiều những vũ khí như thanh sắt cời lò than nung vào bếp đập vào vùng mặt và vùng tay, chân. Tôi van xin luôn miệng và cố chứng minh là mình không lấy đồ của của họ, không biết tiền của anh Lưu để ở đâu, nhưng nhóm người không thèm để tai lời van xin của tôi, Lưu còn lấy viên than tổ ong đang nóng rừng rực trong bếp dí vào bàn chân trái của tôi, rồi tìm cách dí vào mặt tôi. Một tên khác mà tôi biết là thành phần giang hồ, Lưu gọi đến dùng tay đấm vào mặt, vào mắt tôi túi bụi. Tôi choáng váng, thì một tên khác dùng một ổ khóa cửa bọc vào một chiếc khăn đập vào nhiều chỗ trên đầu tôi, tôi loạng choạng, cố thoát thân, la hét kêu cứu nhưng chúng cho tên Sơn canh giữ cửa. Chúng còn xông vào thay nhau đạp lên bụng tôi. Cho tới sáng khi thấy tôi thoi thóp, chắc sợ tôi chết, Lưu và Lân tự chở tôi đi cấp cứu tại BV Thống Nhất Đồng Nai và sau đó BV chuyển tôi lên Chợ Rẫy” .

…Chị Kết vừa khóc vừa kể lại với PV báo CAND bằng giọng có lúc ngắt quãng...
…Chị Kết vừa khóc vừa kể lại với PV báo CAND bằng giọng có lúc ngắt quãng...

“Tao không cần Công an điều tra, tao đánh cho mày phải nhận mới thôi! Mày không cần phải đợi ông Long(anh của Đào Văn Lân, người cho chị Kết ở nhờ-PV) về đưa mày đi, tao cho mày đi “suốt” luôn!”. Chị Kết kể lại lời của Đào Văn Lưu khi vừa tra, khảo, bắt chị phải nhận tội lấy Laptop và 5 triệu đồng của Lưu.

Chị Kết với nhiều vết bỏng trên thân thể do bị thanh sắt nung đỏ đâm.

11h30 trưa ngày 18/3, chị Nguyễn Thị Kết phải nhờ một thân nhân người bệnh nằm cùng giường và anh Trần Đoàn (là hàng xóm, cạnh quán cơm đưa chị vào BV Chợ Rẫy), nâng người chị dậy để lấy nước tiểu gửi phòng xét nghiệm. Phải mất cả 15 phút hai người đàn ông này mới giúp chị thực hiện lấy được chút nước tiểu nhưng… toàn máu. Chị đau đớn nằm xuống, ứa nước mắt, thảng thốt: Không biết em có sao không?thận vỡ hay gì! ?...”.

12h trưa theo yêu cầu của BS trực tiếp điều trị, chị Kết tiếp tục được đưa sang chụp MRI kiểm tra phần cột sống. BS Trần Thiện Khiêm , đang chăm sóc cho chị, cho biết: “qua chụp chiếu cùng các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, chúng tôi đang nghi ngờ chị Kết có thể bị dập, bể đốt sống số 1 phần thắt lưng. Chúng tôi sẽ hội chẩn tiếp để quyết định phẫu thuật cột sống hay không”.

Theo BS Khiêm cho biết, chị Nguyễn Thị Kết được chuyển vào Khoa Ngoại thần kinh BV vào khoảng 20h tối 16/3 trong tình trạng nhiều vết thương trên người. Chủ yếu là vết bỏng độ I, độ II của vật cứng như sắt nung đỏ đập vào da, thịt. Trên mặt có nhiều vết bỏng kéo thành vệt dài, ngoài ra bệnh nhân còn bị gẫy răng, vùng cột sống thắt lưng qua hình ảnh chụp cho thấy có tình trạng bị lún, xẹp hẳn ở vùng đốt sống 1 thắt lưng. Chưa có biểu hiện bị liệt tay, chân. Vùng đầu chưa phát hiện có tổn thương nội sọ nhưng đang cho theo dõi kỹ.

“Ngoài nguy cơ phải mổ cột sống, chúng tôi cũng đang rất lo cho vết thương bỏng vùng bàn chân trái của bệnh nhân. Chẩn đoán bỏng nặng tới 55%. Nguy cơ hoại tử phải mổ ghép da sau này”. BS Khiêm nói thêm.

Được biết, chị Kết đang tiếp tục được điều trị tích cực kháng sinh liều cao, và chăm sóc toàn diện. Khoa Ngoại thần kinh sẽ mời khoa Bỏng cùng hội chẩn. Và thời gian nằm viện của chị Kết ít nhất phải mất cả tháng với nhiều lần phải phẫu thuật lọc, ghép da vùng chân trái.

Chị Kết cho biết, chị là công nhân may của một công ty nước ngoài tại Biên Hòa Đồng Nai từ năm 2008 tới 2011, sau đó do phải sinh con nên đã quay trở lại ra Bắc. Khi con trai được hơn 2 tuổi, do điều kiện chưa cho phép, chị tạm gửi con cho ông bà Ngoại nuôi hộ, vừa vào lại Biên Hòa, Đồng Nai đầu tháng 3/2014 để chờ xin việc trở lại.

Trong thời gian chưa tìm được chỗ trọ, chị ở nhờ quán cơm gà Phan Rang trên do quen biết với ông Đào Văn Long là anh trai của Đào Văn Lưu và không ngờ rằng mình đã gặp tai họa khủng khiếp như vậy

Nguồn Công an nhân dân

Nên xem

Chứng khoán lập đỉnh mới

Chứng khoán lập đỉnh mới

(LĐTĐ) Hôm nay (28/3), VN-Index lập mốc cao mới ở vùng 1.290 điểm, TCB hỗ trợ đắc lực cho đà tăng của chỉ số chính sau thông báo chia cổ tức “khủng”. Thanh khoản tiếp tục gia tăng dù thị trường vẫn chưa ghi nhận sự trở lại của các nhà đầu tư tại VNDirect.
Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.

Tin khác

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, số lao động nộp hồ sơ và có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng từng năm nhưng số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) về hỗ trợ đào tạo nghề lại đang có xu hướng giảm.
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 với chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa”.
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn chú trọng phát huy nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đồng hành và giúp nông dân xã Hữu Hòa duy trì, phát triển sản phẩm miến dong, bánh đa của làng nghề.
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Cùng với cuộc đua vào đại học, thời gian này, tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mùa tuyển sinh cũng bắt đầu được khởi động. Nhằm thu hút người học và bắt kịp nhu cầu mới của thị trường lao động, hầu hết các cơ sở dạy nghề đều tăng nhu cầu tuyển sinh ở những ngành “hot”, mở thêm các mã ngành nghề mới, nhất là ở những nhóm ngành mà thị trường lao động đang “khát” nhân lực.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm 2024, người lao động có cơ hội ứng tuyển vào 1.620 chỉ tiêu việc làm đa dạng các vị trí, ngành nghề, với mức lương hấp dẫn của 30 đơn vị, doanh nghiệp.
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế năm 2024.
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố diễn ra ngày 14/3 có 154 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng gần 42.000 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động