Công nhân Hà Nội sẽ được mua nhà với giá từ 200-400 triệu đồng

Đó là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với CNLĐ khu công nghiệp 11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng.
tin nhap 20180520180820 Nhà ở cho công nhân: Vẫn còn nhiều bất cập
tin nhap 20180520180820 Đẩy mạnh đầu tư nhà ở cho công nhân
tin nhap 20180520180820 Xây dựng thiết chế văn hóa: Đáp ứng mong mỏi của hàng vạn CNLĐ

Sáng 20/5, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới dự buổi gặp gỡ, đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với CNLĐ khu công nghiệp 11 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Hồng diễn ra tại tỉnh Hà Nam.

tin nhap 20180520180820
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải đáp nguyện vọng của CNLĐ đang làm việc tại KCN Bắc Thăng Long

Cùng tham dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội; đồng chí Lê Đình Hùng – Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội và đại diện CNLĐ khu công nghiệp – chế xuất Hà Nội.

Tại buổi gặp gỡ, giải đáp thắc mắc của chị Phạm Thị Khuyên – công nhân Công ty TNHH Canon Việt Nam (đóng tại KCN Bắc Thăng Long) về vấn đề nhà ở, nhà trẻ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định: Tại Hà Nội, Thành phố luôn luôn xác định việc chăm lo thiết chế cho CNLĐ là nhiệm vụ quan trọng.

Tại cuộc tiếp xúc, đối thoại với CNLĐ năm 2016, CNLĐ khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long cũng đã đề cập với lãnh đạo chính quyền Thành phố xây các trường mẫu giáo. Ngay sau đó, Thành phố đã xây dựng trường mầm non tại khu Kim Chung – Đông Anh và bước đầu đã đáp ứng được việc học tập cho 300 cháu là con CNLĐ KCN Bắc Thăng Long.

tin nhap 20180520180820
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam tới thăm căn hộ mẫu tại thiết chế Công đoàn Hà Nam. Ảnh: V.L

Tại đây, Hà Nội cũng đã xây dựng 1 số khu nhà ở công nhân, theo nhu cầu của CNLĐ, Thành phố đã tiến hành sửa, ngăn những phòng lớn hơn ra diện tích nhỏ hơn, đáp ứng nhu cầu thuê trọ của CNLĐ với giá cho thuê 29.000 đồng/m2/tháng. Với giá cho thuê đó, đã phần phần nào tương ứng với nguồn thu nhập của CNLĐ tại KCN.

Đặc biệt, ngày 24/4/2018, tại buổi gặp gỡ với cán bộ CĐ, CNLĐ tại Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023, Thành phố đã giao huyện Đông Anh, trước mắt mở rộng ngay trường mầm non và trường phổ thông cơ sở trên địa bàn huyện, đến tháng 11/2018 sẽ có thêm vào 1-2 trường được đưa vào phục vụ tại KCN Bắc Thăng Long để có thể đón con em CNLĐ vào học tập.

tin nhap 20180520180820
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng thăm gian hàng triển lãm sản phẩm "Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam" của CNLĐ TP Hà Nội

Đối với nhà ở, Thành phố đã có chương trình dùng ngân sách của Thành phố, cố gắng trong tháng 8/2018 sẽ khởi công xây dựng nhà ở xã hội tại KCN Bắc Thăng Long và Quang Minh, bước đầu xác định nếu CNLĐ có tiền mua – giá sẽ từ 200 đến 400 triệu đồng/1 căn hộ tùy theo diện tích khác nhau, nhưng căn hộ tối thiểu nhất là 35m2.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu CNLĐ khu vực phía Nam Thành phố, Thành phố vừa giao Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị UDIC sửa lại 4 tòa nhà ở khu vực Pháp Vân – trước đây xây dựng cho sinh viên nhưng hiện nay nhu cầu đó không còn nữa – Thành phố sẽ sửa lại để đáp ứng nhu cầu cho CNLĐ. Như vậy, thời gian tới, Thành phố sẽ giải quyết dần những khó khăn về nhà ở cho CNLĐ trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, đáp ứng nguyện vọng của CNLĐ, Thành phố đã giao cho Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tăng tần suất vận tải của các tuyến xe buýt vận chuyển CNLĐ ra – vào các KCN. Liên quan đến một số nhu cầu khác của CNLĐ như lắp wifi, thiết chế văn hóa... Thành phố đã quan tâm đầu tư cho CNLĐ KCN.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng khẳng định, những kiến nghị của CNLĐ sẽ tiếp tục được lãnh đạo Thành phố Hà Nội xem xét, đáp ứng trong thời gian tới.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

Ngăn chặn xu hướng trẻ vị thành niên vi phạm pháp luật

(LĐTĐ) Những đứa trẻ trong độ tuổi phát triển nhanh chóng về thể chất nhưng về tâm sinh lý có những bất ổn, thậm chí nổi loạn, thiếu kỹ năng kiểm soát cảm xúc dẫn đến thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ, manh động… gây nhiều nỗi lo, bức xúc trong mỗi gia đình và toàn xã hội. Ngăn chặn xu hướng trẻ hóa tội phạm trước hết cần sự quan tâm đặc biệt từ gia đình.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Xuân rơi trên đóa xoan mềm

Xuân rơi trên đóa xoan mềm

(LĐTĐ) Một ngõ vắng quanh co trầm thấp. Dải rêu xanh mọc dọc ngang hai bên bờ tường bằng gạch mun đã cũ. Tôi bước thật nhẹ trên con đường rơi đầy hoa xoan tím. Chùm hoa nhỏ, cánh li ti, mỏng manh nghiêng phai giữa lối. Một làn gió qua, muôn cánh hoa bay, rơi rơi giữa không trung một khoảng trời mơ tím. Chợt thấy lòng mềm đi, bình yên như cây cỏ.
Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng len lỏi vào các trường học. Để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong nhà trường, thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi học sinh.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

Loay hoay cải tạo chợ truyền thống

(LĐTĐ) Chợ truyền thống là mô hình kinh doanh không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân Thủ đô. Tuy nhiên, hiện nhiều chợ đã xuống cấp, không bảo đảm quy chuẩn xây dựng, quy chuẩn phòng cháy chữa cháy, không đáp ứng tiêu chí đô thị… Bài toán cải tạo, xây dựng chợ không phải là mới nhưng vẫn là khó giải khi chưa thể hài hòa hết lợi ích của các bên.

Tin khác

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

Quan tâm chăm lo cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang tập trung triển khai hiệu quả công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động. Từ đó, tạo động lực để nữ đoàn viên, người lao động không ngừng phấn đấu trong công việc, cuộc sống.
LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động (NLĐ), các cấp Công đoàn quận Đống Đa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024 vừa qua.
Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

Góc thư giãn Công đoàn - nơi gắn kết đoàn viên

(LĐTĐ) Từ khi Góc thư giãn của đoàn viên Công đoàn Trường THCS Lý Thường Kiệt đi vào hoạt động, nơi đây thực sự là không gian mở lý tưởng, giúp gắn kết tình đồng chí, chị em sau những giờ lên lớp. Nhờ có sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, tư tưởng của đoàn viên, cán bộ, giáo viên luôn ổn định, vui vẻ, phấn khởi.
Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn quận Long Biên chia sẻ với nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã dành 54,5 triệu đồng từ nguồn kinh phí của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận để hỗ trợ 56 nữ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

Nữ cán bộ công đoàn ngành GTVT Hà Nội tham gia hoạt động giáo dục truyền thống

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ, 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức cho cán bộ Nữ công và nữ cán bộ Công đoàn tiêu biểu tham quan Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội biểu dương 60 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Năm qua, toàn ngành Công Thương Hà Nội đã có 85 tập thể và 1.470 cá nhân nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”. Trong đó, Công đoàn ngành đã lựa chọn 22 tập thể và 60 cá nhân nữ CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu khen thưởng tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chiều nay (7/3), Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp ý và an toàn thực phẩm" lần thứ nhất, năm 2024.
Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

Sẽ có thêm khoảng 15.000 căn nhà ở xã hội do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xây dựng

(LĐTĐ) Dự kiến đến năm 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ đầu tư xây dựng thêm khoảng 3.000 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 sẽ xây dựng 10.000 đến 15.000 căn hộ nhà ở xã hội.
Biểu dương 72 cá nhân, 10 tập thể “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Biểu dương 72 cá nhân, 10 tập thể “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Ngày 7/3, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2023.
Tăng cường giám sát vì quyền lợi đoàn viên

Tăng cường giám sát vì quyền lợi đoàn viên

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương và LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã phát huy tốt chức năng đại diện cho người lao động, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho đoàn viên, đồng thời cũng đảm bảo hài hòa quyền lợi của doanh nghiệp và người lao động (NLĐ).
Xem thêm
Phiên bản di động