Công đoàn Thủ đô: 10 dấu ấn đặc biệt năm 2018

(LĐTĐ) Năng động, sáng tạo không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, năm 2018, phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ),  hoạt động công đoàn (CĐ) Thủ đô đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Nhân dịp năm mới 2019, báo Lao động Thủ đô xin điểm lại một số kết quả nổi bật của tổ chức CĐ Thủ đô trong năm 2018.

1. Chỉ đạo tổ chức và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018
Đại hội XVI Công đoàn Thành phố đã thành công tốt đẹp, bầu ra BCH LĐLĐ Thành phố khóa XVI gồm 58 đồng chí.

Năm 2018 là năm diễn ra Đại hội CĐ cấp trên cơ sở hướng tới Đại hội XVI CĐ Thành phố và Đại hội XII CĐ Việt Nam. Được sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, 45/45 CĐ cấp trên cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội, hội nghị Công đoàn, đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các văn bản hướng dẫn của LĐLĐ thành phố Hà Nội và đúng phương châm:“Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.

LĐLĐ Thành phố đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023, trở thành đợt sinh hoạt chính trị dân chủ, rộng rãi, sôi nổi của đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức CĐ Thủ đô. Đại hội đã bầu 58 ủy viên Ban Chấp hành. Kỳ họp thứ nhất của Ban Chấp hành đã bầu 19 đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, bầu Chủ tịch, 05 Phó Chủ tịch, bầu Ủy ban kiểm tra LĐLĐ Thành phố khóa XVI gồm 11 đồng chí và bầu Chủ nhiệm UBKT.

Tổ chức CĐ Thủ đô cũng đã tham gia tích cực và đóng góp quan trọng cho thành công của Đại hội XII CĐ Việt Nam, từ việc cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội, đóng góp trực tiếp cho Đại hội từ các khâu nhân sự, văn kiện, các nội dung thảo luận đến công tác tổ chức và đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan về Đại hội, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, bình ổn quan hệ lao động trên địa bàn Thủ đô trong thời gian diễn ra Đại hội.

Sau Đại hội, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả Đại hội XII CĐ Việt Nam tới các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của LĐLĐ thành phố Hà Nội và tuyên truyền rộng rãi tới các cấp CĐ Thủ đô về kết quả Đại hội và

2. Phối hợp với chính quyền tăng cường công tác đối thoại

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018

Cán bộ CĐCS nêu kiến nghị với Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung tại hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với đại biểu dự Đại hội XVI Công đoàn Thành phố.

Năm qua, việc tổ chức đối thoại trong khu vực doanh nghiệp theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ, tổ chức đối thoại giữa CĐ, NLĐ với người sử dụng lao động tiếp tục được các cấp CĐ Thành phố quan tâm đẩy mạnh. Trong chương trình Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì đối thoại giữa lãnh đạo Thành phố với 550 đại biểu chính thức dự Đại hội và gần 200 CNLĐ đang làm việc trong các KCN&CX trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã trả lời 7 ý kiến, kiến nghị trực tiếp của đại biểu và 54 ý kiến, kiến nghị thuộc 6 nội dung được đề cập như: Đời sống việc làm của CNLĐ; vấn đề đảm bảo an toàn giao thông trong các khu CN và CX Hà Nội; thực hiện chính sách đối với NLĐ; tình hình ANTT trong các khu CN và CX, tổ tự quản tại các khu nhà trọ của CNLĐ; đầu tư xây dựng hạ tầng khu CN và CX và hoạt động Công đoàn…

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cũng đã trực tiếp yêu cầu các Sở, ban, ngành tiếp thu ý kiến của CNLĐ, doanh nghiệp và nhanh chóng giải quyết ngay những kiến nghị của CNLĐ. Cũng trong năm qua, các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và trên 32% CĐCS đã chủ động phối hợp chính quyền đồng cấp tổ chức đối thoại giữa CĐ - Người sử dụng lao động - CNLĐ để nắm bắt diễn biến, tư tưởng và giải quyết kịp thời những kiến nghị liên quan đến quyền, nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

3.Triển khai thực hiện tốt ký kết Thỏa ước lao động tập thể

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến ký thỏa thuận với 5 doanh nghiệp về nâng cao phúc lợi đoàn viên.

Năm qua, các cấp CĐ Thủ đô tiếp chủ động tham gia xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chú trọng hơn đến việc nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), hội nghị người lao động (NLĐ) và đối thoại tại nơi làm việc. Kết quả, đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCC,VC và 67% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ.

Đã có 51,02% số doanh nghiệp xây dựng Quy chế Hội nghị NLĐ; 49,23% số doanh nghiệp xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc; 99,7% đơn vị có Ban Thanh tra Nhân dân qua đó góp phần phát huy dân chủ, ý thức của người lao động trong tham gia quản lý, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp.

Có 2.236 doanh nghiệp có tổ chức CĐ ký TƯLĐTT, đạt 66,68% và một số CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn các doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ đại diện thương lượng, ký kết TƯLĐTT.

Nhiều bản TƯLĐTT đã có những nội dung cao hơn pháp luật quy định và có lợi cho NLĐ như: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo việc làm, nâng cao kỹ năng tay nghề, văn hóa ứng xử; thực hiện chính sách lao động nữ, đảm bảo bữa ăn ca của NLĐ với mức thấp nhất 15.000 đồng, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 7c/NQ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”.

4. Tăng cường thanh, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách bảo vệ quyền lợi của người lao động.

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018
Một phần thi đặc sắc tại chung khảo Hội thi nét đẹp văn hóa công sở năm 2018 do LĐLĐ Thành phố tổ chức.

Để bảo vệ quyền lợi của NLĐ, năm qua, LĐLĐ Thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn, Luật ATVSLĐ tại 260 doanh nghiệp. Các cấp CĐ Thành phố cũng đã phối hợp kiểm tra hơn 500 doanh nghiệp về thực hiện chế độ chính sách có liên quan đến NLĐ và chính sách đối với lao động nữ; phối hợp giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện và kiến nghị xử lý các trường hợp vi phạm, giải quyết vướng mắc, bảo vệ quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp CĐ tiếp tục triển khai thực hiện Hướng dẫn số 995/HD-TLĐ ngày 30/6/2016 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về CĐ khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết các vụ án tranh chấp lao động cá nhân, tranh chấp lao động tập thể.

Tính đến nay, các cấp CĐ Thành phố đã nhận được 583 bộ hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH và đã có75 hồ sơ CĐ khởi kiện đã được Tòa án thụ lý. Qua thủ tục thông báo khởi kiện của tổ chức CĐ đã có 118 đơn vị, doanh nghiệp trả hết nợ BHXH, có 180 doanh nghiệp tự giác nộp 1 phần số tiền nợ với tổng số tiền thu nợ đọng BHXH 99 tỷ 673 triệu đồng

5. Nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp tục thực hiện chủ đề “Vì lợi ích đoàn viên”, góp phần để CNVCLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, năm qua, LĐLĐ Thành phố đã ký thỏa thuận với 05 doanh nghiệp về chăm lo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn thông qua cam kết giảm giá các dịch vụ, hàng hóa từ 5-15% cho đoàn viên Công đoàn, như giảm giá hàng tiêu dùng, dịch vụ thăm khám sức khỏe.

LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã triển khai ký thỏa thuận với 63 doanh nghiệp trên địa bàn. Có 5.009 CĐCS triển khai đến 244.389 đoàn viên công đoàn sử dụng dịch vụ, giá trị đoàn viên được hưởng lợi từ chương trình trên 1tỷ 059 triệu đồng, chủ yếu các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống cho NLĐ như may mặc, chăm sóc sức khỏe, du lịch, xăng dầu, vật liệu xây dựng,… và hầu hết các sản phẩm giảm giá thấp nhất từ 5% đến 10% và cao nhất là 50% so với giá niêm yết của doanh nghiệp.

Cùng đó, các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ cũng tiếp tục được các cấp CĐ Thủ đô chú trọng thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong năm, LĐLĐ Thành phố đã bàn giao hỗ trợ xây mới và sửa chữa 61/68 (đạt 89%) Mái ấm Công đoàn với tổng số tiền 1tỷ 650 triệu đồng; trợ cấp khó khăn thường xuyên và đột xuất cho đoàn viên công đoàn hơn 500 triệu đồng; ủng hộ 100 triệu đồng đóng góp kinh phí xây dựng nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Trong Tháng công nhân năm 2018, nhiều hoạt động hướng về CNLĐ được dấy lên mạnh mẽ như khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ, tổ chức thăm hỏi, trao trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ.

Các hoạt động cho vay vốn, hỗ trợ tạo việc làm, giải quyết việc làm cho NLĐ thất nghiệp cũng được tổ chức CĐ thực hiện hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo cho NLĐ trong dịp tết Nguyên đán của tổ chức CĐ như trao trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết và tổ chức các chuyến xe miễn phí đưa CNLĐ về quê trong dịp tết Nguyên đán v.v...đã để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng NLĐ và toàn xã hội.

6.Tăng cường nâng cao kiến thức cho đoàn viên…

Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, năm qua các cấp công đoàn Thủ đô đã tổ chức 7.380 buổi tuyên truyền tới 586.954 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu to lớn của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 88 năm qua; về Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, về những nhiệm vụ trọng tâm của “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng Liên đoàn, “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị Thành phố”; Quyết định 522/QĐ-UBND, Quyết định 1665/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Các cấp Công đoàn Thủ đô cũng đã tổ chức 160 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, BHYT, BHTN đến hơn 413.000 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Cũng trong năm qua, 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức cho cán bộ, đoàn viên học tập chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đồng thời tiếp tục triển khai nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp” gắn với phong trào xây dựng “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, thực hiện tốt chủ đề năm 2018 “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

CĐ các cấp cũng tổ chức cho CNVCLĐ ký cam kết thi đua thực hiện tốt 2 Bộ Quy tắc ứng xử nơi làm việc và nơi công cộng, cam kết thực hiện Luật An toàn giao thông, tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, tệ nạn mại dâm, phòng chống HIV/AIDS, … góp phần giữ gìn trật tự đô thị, đảm bảo an toàn trật tự xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Đặc biệt, thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của của đội ngũ cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ Thủ đô, thực hiện tốt 2 Bộ Quy tắc ứng xử nơi làm việc và nơi công cộng do UBND Thành phố ban hành, LĐLĐ Thành phố đã triển khai tổ chức thành công Hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở” tới các cấp công đoàn và công nhân viên chức lao động với hình thức thi viết tại cấp cơ sở, thi sân khấu hóa tại các cụm thi đua và chung khảo cấp Thành phố.

Hội thi đã thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, với tổng số 343.216 bài thi viết, trong đó đã thu được 428 ý kiến đóng góp ở phần câu hỏi mở, với nhiều giải pháp, hiến kế, cách làm hay giúp tổ chức triển khai hiệu quả 2 Bộ Quy tắc ứng xử và công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ tại cơ sở. Phần thi sân khấu hóa của 7 cụm thi đua đã thu hút 38 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham gia, đã lựa chọn được 7 đơn vị xuất sắc nhất tham gia Chung khảo Hội thi do LĐLĐ Thành phố tổ chức.

7. Các phong trào thi đua phát huy hiệu quả

cong doan thu do 10 dau an dac biet nam 2018
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến khen thưởng Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018.

Năm qua, phong trào thi đua do Công đoàn tổ chức tiếp tục tập trung hướng về cơ sở, có trọng tâm, trọng điểm. Ngoài việc duy trì sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả các đợt thi đua thường niên, các cấp Công đoàn Thủ đô còn phát động các đợt thi đua ngắn ngày chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI , Đại hội XII Công đoàn Việt Nam được thực hiện với các chỉ tiêu thi đua cụ thể.

Hưởng ứng thi đua, nhiều CĐ cấp trên cơ sở và CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tổ chức ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong CNVCLĐ. Kết quả, trong năm qua, toàn Thành phố có 38.615 CNLĐ được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, tăng 5% so với năm 2017; 1.920 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở.

CNVCLĐ Thủ đô đã phát huy hàng vạn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng làm lợi kinh tế hàng trăm tỷ đồng; Hàng chục ngàn cá nhân được tặng danh hiệu Sáng kiến, sáng tạo cấp cơ sở; Hàng ngàn cá nhân được tặng danh hiệu Sáng kiến, sáng tạo cấp trên cơ sở...

8. Hoàn thành vượt mức kết quả về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS…

Mặc dù có nhiều khó khăn, cản trở, song nhờ sự nỗ lực, cố gắng, chủ động của các cấp CĐ Thủ đô nên trong năm qua, công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở Thủ đô được thực hiện vượt chỉ tiêu với việc thành lập mới 564 CĐCS (đạt 115,1% kế hoạch); kết nạp mới 37.021 đoàn viên (đạt 123,4% kế hoạch năm 2018), trong đó có 32 CĐCS với 1.048 đoàn viên được thành lập và kết nạp theo phương thức mới quy định tại Điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Cùng đó, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ CĐ tiếp tục được đổi mới về nội dung, hình thức, chương trình, phương pháp tập huấn, chú trọng các nội dung về chính sách, pháp luật lao động, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ CĐ nhất là đội ngũ cán bộ CĐ được kiện toàn sau Đại hội Công đoàn các cấp. CĐ các cấp cũng làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đã giới thiệu 3.131 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp và có 2.561 người được kết nạp vào Đảng.

9. Thực hiện tốt công tác Tài chính và hoạt động kinh tế công đoàn

Với sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống, năm qua, kết quả thu kinh phí CĐ toàn Thành phố ước đạt 102,2% so dự toán; thu đoàn phí CĐ ước đạt 101,5% dự toán LĐLĐ Thành phố giao.

LĐLĐ Thành phố đã thực hiện phân phối, sử dụng KPCĐ đúng tỷ lệ, ưu tiên cấp KPCĐ đủ 68% cho CĐCS để chăm lo lợi ích đoàn viên và NLĐ; hoàn thành nghĩa vụ nộp kinh phí, đoàn phí với Tổng Liên đoàn. LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn CĐCS mở tài khoản VietinBank và khai báo thông tin đơn vị, doanh nghiệp trên Phần mềm thu KPCĐ tài khoản Công đoàn Việt Nam.

Hàng quý tổ chức giao ban công tác tài chính công đoàn nhằm đánh giá những kết quả đạt được, phân tích những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác thu kinh phí, đoàn phí công đoàn và đề ra những giải pháp, biện pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác tài chính của các cấp công đoàn Thủ đô trong thời gian tới.

10. Hoạt động đối ngoại được mở rộng

Năm qua, hoạt động đối ngoại của tổ chức CĐThành phố tiếp tục được tăng cường: LĐLĐ Thành phố tổ chức đoàn đại biểu sang thăm và làm việc với Liên hiệp Công đoàn Thành phố 03 nước Bắc Âu (Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy) nhằm trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Thực hiện Quyết định số 3896/QĐ-TU ngày 26/6/2018 của Thành ủy Hà Nội về việc cử đoàn cán bộ của LĐLĐ thành phố Hà Nội đi thăm, làm việc và trao đổi học tập kinh nghiệm hoạt động Công đoàn tại Vương Quốc Anh, Bắc Ai-len và Thụy Sỹ, đoàn công tác LĐLĐ Thành phố gồm 10 thành viên do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn với Tổng Liên đoàn các tổ chức Công đoàn Anh; Công đoàn Liên đoàn Bóng đá Anh Quốc; Công đoàn Bắc Ai-len và Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ. Chuyến công tác diễn ra trong 10 ngày đầu tháng 8 và đã thành công tốt đẹp.

P.Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Tin khác

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

Thanh Trì: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động, Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (20/4), Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động (ATVSLĐ); Tháng Công nhân năm 2024; biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024 và tuyên dương phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2023.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.
Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

Nâng cao ý thức đảm bảo an toàn lao động

(LĐTĐ) Xác định việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất, những năm qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã quan tâm triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các sự cố trong quá trình làm việc, lao động, bảo vệ tính mạng, tài sản cho người lao động.
Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Đống Đa

(LĐTĐ) Công tác tuyên truyền vận động, giáo dục truyền thống trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa luôn được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động do đó đã đạt những kết quả đáng khích lệ.
Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

Phát động tháng cao điểm hướng về công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức “Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động cao điểm thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động cũng như quan tâm chăm lo, hướng về lực lượng công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.
Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

Mời bạn đọc đặt câu hỏi giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về ATVSLĐ và pháp luật lao động”

(LĐTĐ) Sáng 23/4/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Xem thêm
Phiên bản di động