Điểm GDVL vệ tinh huyện Sóc Sơn:

Cơ hội cho lao động địa phương ứng tuyển trực tiếp, miễn phí

Ngày 25/11/2017, tại điểm Giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh huyện Sóc Sơn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Sóc Sơn tổ chức phiên GDVL lưu động năm 2017. Hoạt động này được kỳ vọng góp phần tạo cơ hội việc làm miễn phí cho tất cả người lao động trên địa bàn huyện và các vùng lân cận.
co hoi cho lao dong dia phuong ung tuyen truc tiep mien phi Nhiều cơ hội việc làm tại Điểm giao dịch việc làm Nam Từ Liêm
co hoi cho lao dong dia phuong ung tuyen truc tiep mien phi Thêm Điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại huyện Mê Linh
co hoi cho lao dong dia phuong ung tuyen truc tiep mien phi Khai trương Điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại Sóc Sơn

Điểm GDVL vệ tinh huyện Sóc Sơn (địa chỉ tại Trung tâm Dạy nghề Sóc Sơn: Thôn Miếu Thờ, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) đi vào hoạt động từ tháng 10/2016. Đây là điểm GDVL thứ tư được thành lập trên địa bàn Thành phố (sau các điểm Long Biên, Nam Từ Liêm và Gia Lâm).

co hoi cho lao dong dia phuong ung tuyen truc tiep mien phi
Điểm Giao dịch việc làm vệ tinh huyện Sóc Sơn, nơi ứng viên có thể tìm thấy cơ hội việc làm miễn phí, trực tiếp

Từ khi đi vào hoạt động, Điểm GDVL Sóc Sơn đã phối hợp điểm trung tâm tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội liên tục tổ chức các buổi tuyển dụng việc làm trực tiếp, phiên GDVL lưu động, phiên GDVL theo chuyên đề... góp phần hiệu quả vào việc tăng tỷ lệ lao động có việc làm trên địa bàn.

Tại phiên GDVL ngày 25/11 có 34 đơn vị tham gia với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 1.276 vị trí. Trong đó, nhu cầu tuyển sinh: 100 vị trí; nhu cầu tuyển dụng: 1.176 vị trí. Trong tổng số 34 đơn vị tham gia, có 19/34 đơn vị trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 55,8%; đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất có 11/34 doanh nghiệp, chiếm 32,3% tổng số đơn vị tham gia.

Ngoài ra còn các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khác như: Đào tạo – dạy nghề, xây dựng, viễn thông, xuất khẩu lao động. Sự đa dạng về các lĩnh vực kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tạo lên sự phong phú vị trí việc làm tại phiên GDVL, giúp cho người lao động có nhiều cơ hội tìm việc khi đến tham gia phiên GDVL tại Sóc Sơn.

Về nhu cầu tuyển dụng theo mức lương, mức thu nhập mà nhà các nhà tuyển dụng đưa ra tại phiên GDVL lưu động tại huyện Sóc Sơn tập trung ở mức từ 5-7 triệu đồng, mức thu nhập là một trong nhưng yếu tố quan trọng để có thể thu hút được ứng viên tiềm năng, nguồn lao động chất lượng và đây là tín hiệu tốt cho người lao động khi tham gia phiên GDVL này.

co hoi cho lao dong dia phuong ung tuyen truc tiep mien phi
Ứng viên tham gia ứng tuyển tại điểm GDVL huyện Sóc Sơn. Ảnh: V.L

Phiên GDVL huyện Sóc Sơn ngày 25/11 có sự tham gia của các doanh nghiệp có những vị trí tuyển dụng hấp dẫn về mức lương và đa dạng về ngành nghề như: Công ty TNHH Nhà ga hàng hóa ALS, Sân Golf Legend Hill Sóc Sơn, Công ty CP Xuất nhập khẩu Đại Phát, Siêu thị BigC Mê Linh…với các vị trí như: Quản lý - giám sát, hành chính - văn phòng, tài chính - kinh doanh, kế toán - thu ngân, bán hàng - chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin, nhân viên kỹ thuật, điện - điện lạnh, công nhân sản xuất gỗ - nội thất, công nhân lắp đặt cửa nhựa, công nhân may, nhân viên vận tải - nhân viên giao nhận, bảo vệ, xuất khẩu lao động… sẽ tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn Sóc Sơn có cơ hội tìm việc làm gần nơi mình sinh sống.

Theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Sóc Sơn là một trong năm đô thị vệ tinh của Thủ đô với định hướng phát triển là đô thị dịch vụ và đô thị sinh thái gắn với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, các khu công nghiệp; phát triển không gian, cảnh quan xanh khu vực Núi Sóc và các sông, hồ hiện có. Thành phố vệ tinh Sóc Sơn sẽ đáp ứng yêu cầu giãn dân, giảm tải cho khu vực trung tâm, hình thành các trung tâm dịch vụ gắn với công nghiệp sạch và các đầu mối giao thông quan trọng.

Sóc Sơn cũng là huyện có diện tích lớn thứ hai của thành phố và được đánh giá là địa bàn có tiềm năng lớn thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội... Đi đôi với tăng trưởng kinh tế, huyện cũng rất chú trọng vào công tác giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Việc mở thêm điểm GDVL vệ tinh trên địa bàn huyện (, các phiên GDVL trên địa bàn là một trong những hoạt động được Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội chú trọng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn GDVL dịch việc làm Hà Nội, góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy cho thị trường lao động của Thành phố phát triển; giúp người lao động tìm được việc làm, nơi học nghề phù hợp với nguyện vọng và năng lực, giúp các doanh nghiệp tuyển dụng lao động đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và giúp các cơ sở dạy nghề tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

Ngọc Bảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

Vì sao người thất nghiệp ngại học nghề?

(LĐTĐ) Một trong những quyền lợi của lao động thất nghiệp là đào tạo, dạy nghề để chuyển đổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều người lao động thất nghiệp chỉ quan tâm đến tiền trợ cấp thất nghiệp để giải quyết khó khăn trước mắt chứ không mặn mà với việc học nghề, tính kế lâu dài.
Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thi nâng ngạch công chức tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 6/2024, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ tổ chức kỳ thi nâng nâng ngạch công chức năm 2023 tại Học viện Cán bộ TP.HCM (quận Bình Thạnh).
Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

Hà Nội: Lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp tham gia học nghề thấp

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, số lao động nộp hồ sơ và có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng từng năm nhưng số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) về hỗ trợ đào tạo nghề lại đang có xu hướng giảm.
Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

Khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/3, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc Tuần Nghề nghiệp và Việc làm - NEU Career Week 2024 với chủ đề “Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa”.
Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

Phát huy nguồn vốn chính sách để phát triển sản phẩm làng nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, huyện Thanh Trì luôn chú trọng phát huy nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đồng hành và giúp nông dân xã Hữu Hòa duy trì, phát triển sản phẩm miến dong, bánh đa của làng nghề.
Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

Khởi động đào tạo nhân lực chất lượng cao

(LĐTĐ) Cùng với cuộc đua vào đại học, thời gian này, tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mùa tuyển sinh cũng bắt đầu được khởi động. Nhằm thu hút người học và bắt kịp nhu cầu mới của thị trường lao động, hầu hết các cơ sở dạy nghề đều tăng nhu cầu tuyển sinh ở những ngành “hot”, mở thêm các mã ngành nghề mới, nhất là ở những nhóm ngành mà thị trường lao động đang “khát” nhân lực.
Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Tăng cơ hội kết nối, thúc đẩy phát triển thị trường lao động

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Nam Từ Liêm 2024, người lao động có cơ hội ứng tuyển vào 1.620 chỉ tiêu việc làm đa dạng các vị trí, ngành nghề, với mức lương hấp dẫn của 30 đơn vị, doanh nghiệp.
Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.200 vị trí việc làm cho khối ngành kinh tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Khoa Tài chính - Thương mại, Khoa Quản trị - Kinh doanh và Khoa Marketing - Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) tổ chức Ngày hội tuyển dụng khối ngành kinh tế năm 2024.
Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

Gần 42.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố

(LĐTĐ) Tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố diễn ra ngày 14/3 có 154 đơn vị, doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng gần 42.000 lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động