Chúng tôi tin năm 2018 sẽ thành công hơn nữa

Dù là cán bộ về hưu, công nhân hay người dân hàng ngày mưu sinh, trong họ đều chung niềm tin bất diệt vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thành công trong năm 2018
chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua Cắt giảm khoảng 4.700 công chức trong năm 2018
chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua Năm mới 2018, thắng lợi mới

Bà Đinh Thị Thu - Tổ trưởng tổ dân phố số 8, phường Kim Liên, quận Đống Đa:

Thành công của năm 2017 là nền tảng quan trọng

chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua

Năm 2017 là một năm chuyển biến không ngừng và đã tạo ra được nhiều bước đột phá, thay đổi nếp cũ, cố hữu của bộ máy hành chính của cơ quan quản lý từ Trung ương đến cơ sở.

Là năm Đảng và Nhà nước tích cực triển khai các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, 5 (khóa XII) về tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế, Đồng thời, năm 2017, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng nên chúng ta đã đấu tranh quyết liệt với tệ nạn cửa quyền, tham nhũng của một số đảng viên, lãnh đạo cấp cao; Không vị nể chức tước và không có ngoại lệ với bất cứ đảng viên nào.

Đây cũng là một năm đáng nhớ giữa cơ quan Trung ương, người đứng đầu cấp ủy chính quyền với người dân vì đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân hết sức nghiêm túc để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những vấn đề gây bức xúc trong cộng đồng. Bước sang năm mới 2018, tôi hy vọng tất cả những thành tựu của năm 2017 sẽ là dấu ấn tốt đẹp, nên được duy trì và củng cố tốt hơn. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý, đặc biệt là với người nghèo, người ở vùng sâu, vùng xa để mọi người dân có cơ hội tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý một cách đầy đủ. Đặc biệt là vấn đề cải tạo, xây mới các chung cư cũ.

Ông Đặng Xuân Xiêm - Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố số 1, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm:

2018 phải siết chặt kỷ luật, kỷ cương

chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua

Năm 2017, Chính phủ tiếp tục triển khai các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong thực hiện các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; thực hiện quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật và sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành ở tất cả các ngành, các cấp. Bên cạnh đó, Chính phủ đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí; làm tốt các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội; thực hành dân chủ và công bằng xã hội, nâng cao đời sống nhân dân;bảo đảm quốc phòng, an ninh quốc gia.

Trước những kết quả đã đạt người, tôi hy vọng năm 2018, công tác quản lý xã hội sẽ được thực hiện tốt hơn, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ; nâng cao đạo đức, văn hóa, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là ở các cơ quan trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quốc phòng, an ninh, đối ngoại, bảo đảm lợi ích quốc gia dân tộc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, nâng cao vị thế của đất nước;củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Lan - Phường Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm:

Nên phát huy yếu tố con người

chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua

Hòa nhịp với công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng của cả nước, những mục tiêu và chỉ tiêu cụ thể lớn lao về kinh tế - xã hội của Thủ đô trong giai đoạn tới đã, đang và sẽ tiếp tục đòi hỏi phải đẩy nhanh công cuộc tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng ngày càng hướng vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững và phát triển kinh tế xanh…

Nghị quyết HĐND thành phố Hà Nội xác định: Mục tiêu năm 2018, thành phố Hà Nội cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh; khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Tiếp tục tái cơ cấu các ngành kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của kinh tế Thủ đô.

Phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân dân. Thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Thực hiện năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Với tinh thần đó, tôi hy vọng năm 2018 sẽ là năm chuyển động mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ hơn cả về nhận thức và hành động của toàn thể Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Thủ đô nhằm kiến tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi hơn cho phát triển kinh tế Thủ đô cả về lượng và về chất, tăng hàm lượng công nghệ trong mỗi sản phẩm; đẩy mạnh xuất khẩu dịch vụ và tập trung sâu hơn vào những lợi thế so sánh mà Hà Nội sở hữu, nhất là yếu tố thể chế và con người, đẩy mạnh xã hội hóa, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến - Công đoàn KCN Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh:

Quan tâm hơn đến đời sống công nhân

chung toi tin nam 2018 se thanh cong hon nua

Năm 2017, kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả đáng mừng ở tất cả các lĩnh vực, phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế; đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống nhân dân.

Điều này thể hiện rõ nét ở những dự án lớn, những công trình mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Những điểm sáng này giúp kích cầu phát triển kinh tế - xã hội của toàn thành phố, đồng thời tạo cơ hội cho người lao động (LĐ) đang sinh sống và làm việc tại thủ đô được hưởng lợi nhiều hơn.

Đối với công nhân khu công nghiệp (KCN) Bắc Thăng Long, đa phần sinh sống ở 6 xã giáp KCN có địa phận hành chính nằm trong 1 số dự án lớn của Hà Nội như: Công viên Kim Quy, thành phố thông minh, đường vành đai 3 mở rộng đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Theo tôi, sau khi các dự án trên hoàn thành và đưa vào sử, người LĐ sẽ được hưởng các quyền lợi nhất định như: Có thêm địa chỉ vui chơi giải trí, giải tỏa căng thẳng sau thời gian LĐ trong nhà máy, đường xá phát triển người LĐ đi làm dễ dàng hơn.

Năm 2017 có chủ đề "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”; “Năm kỷ cương hành chính 2017”, các cấp công đoàn Thủ đô đã tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những vấn đề nóng, bức xúc của đoàn viên, công nhân viên chức LĐ; tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về LĐ tại các doanh nghiệp; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân LĐ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn LĐ, bệnh nghề nghiệp.

Sang năm 2018, tôi hy vọng các cấp ban ngành, LĐLĐ Thành phố tiếp tục quan tâm sâu sát hơn nữa đến chính sách, đời sống công nhân, nhất là những yếu tố cơ bản nhất về tiền lương, cách tính thang bảng lương, nội quy do các doanh nghiệp thực hiện, tăng cường giám sát việc thực hiện Thỏa ước LĐ tập thể.

M.Phương- P.Bùi - P.Thảo (Thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Xem thêm
Phiên bản di động