M
22:29 | 30/12/2019

Chủ động xúc tiến để phát triển du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, Hà Nội thường xuyên chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó, tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

chu dong xuc tien de phat trien du lich thu do Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hà Nội tại Nhật Bản
chu dong xuc tien de phat trien du lich thu do Hà Nội triển khai xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại Anh
chu dong xuc tien de phat trien du lich thu do Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư

Hằng năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hoạt động phối hợp với các công ty lữ hành tổ chức đón đoàn Fam gồm 35 đại biểu đến từ 30 doanh nghiệp du lịch của 10 quốc gia châu Âu khảo sát các điểm đến thuộc Hà Nội và các vùng phụ cận. Bên cạnh đó là tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch các nước trên thế giới.

Sở Du lịch đã tổ chức cho đoàn đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Hà Nội và và các vùng phụ cận như: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Bảo tàng dân tộc học, làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, đền Và và chùa Tây Phương, trekking từ cốt 1100m xuống cốt 400m tại Vườn Quốc gia Ba Vì. Ngoài ra là các địa điểm nổi tiếng của Quảng Ninh, Ninh Bình...

chu dong xuc tien de phat trien du lich thu do

Hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện hằng năm đã mang lại hiệu quả cao, qua đó, quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô và các địa phương lân cận với các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành quốc tế.

Song song với đó, Sở Du lịch cũng tổ chức Hội nghị gặp mặt với sự tham gia của hơn các doanh nghiệp du lịch tại nhiều quốc gia trên thế giới như Áo, Bỉ, Séc, Pháp, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ. Hội nghị còn có sự tham gia của nhiều đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Bắc – Trung – Nam.

Tại đây, các doanh nghiệp Hà Nội và cả nước đã giới thiệu về sản phẩm du lịch, điểm đến và được trao đổi trực tiếp, thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác châu Âu. Trong thời gian này, Sở Du lịch Hà Nội cũng trình chiếu các phim giới thiệu du lịch Hà Nội do CNN và Hà Nội sản xuất.

Hội nghị xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham gia đoàn khảo sát cho du lịch Thủ đô.

Sở Du lịch Hà Nội cũng là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành quốc tế có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm, dịch vụ du lịch Hà Nội và các địa phương làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch các thị trường.

Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch các nước đến với Hà Nội. Lãnh đạo Sở Du lịch hy vọng doanh nghiệp các nước trên thế giới sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội - Việt Nam.

Phương Bùi

Nguồn :