Chính quyền phải kịp thời giải quyết kiến nghị của dân không để xảy ra bức xúc

Ngày 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng tổ đại biểu ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8, đã tiếp xúc với cử tri 2 huyện Thạch Thất và Phúc Thọ.
chinh quyen phai kip thoi giai quyet kien nghi cua dan khong de xay ra buc xuc Tập trung giải quyết kiến nghị của cử tri
chinh quyen phai kip thoi giai quyet kien nghi cua dan khong de xay ra buc xuc Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khởi nghiệp
chinh quyen phai kip thoi giai quyet kien nghi cua dan khong de xay ra buc xuc Nâng cao chất lượng nắm bắt ý kiến, kiến nghị của nhân dân

Tại hội nghị cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghệ cao Hòa Lạc cũng như thành phố vệ tinh Hòa Lạc; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã vùng bị thu hồi đất phục vụ dự án Khu công nghệ cao, nhất là khớp nối hạ tầng giao thông, cấp thoát nước. Cử tri cũng mong muốn Thành phố tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong quá trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là các trường hợp được giao đất trước năm 1993, phù hợp quy hoạch, không có tranh chấp thì cho phép được áp dụng cấp giấy chứng nhận như hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất; đầu tư hệ thống chiếu sáng, mở rộng Quốc lộ 21 và đường tỉnh lộ 420, đáp ứng yêu cầu giao thông cũng như phát triển kinh tế - xã hội của huyện…

chinh quyen phai kip thoi giai quyet kien nghi cua dan khong de xay ra buc xuc
Bí thư Hoàng Trung Hải với cử tri huyện Thạch Thất (Ảnh HNM)

Cử tri huyện Phúc Thọ cho rằng, 20/22 xã của huyện đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM giai đoạn 2011-2016, song giai đoạn 2016-2020, cần tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, trong đó, có hạ tầng giao thông và thu nhập bền vững của người dân là 2 tiêu chí quan trọng nhất. Cử tri phản ánh, hiện nay, một số tuyến đường trong khu dân cư đã có tình trạng ùn tắc, do đó, cần có ngay một cuộc vận động mở rộng đường giao thông, ngân sách Nhà nước hỗ trợ một phần, phần còn lại do nhân dân đóng góp, bởi nếu để càng lâu càng khó mở rộng.

Một số ý kiến khác đề nghị Trung ương, TP có những giải pháp khuyến khích, hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; có cơ chế về chính sách nhập khẩu để bảo vệ và phát triển bền vững ngành trồng trọt, chăn nuôi trong nước; tiếp tục quan tâm giải quyết việc làm cho lao động khu vực nông thôn; đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trọng điểm để kết nối thuận lợi hơn giữa 2 huyện với trung tâm Thành phố…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, những ý kiến cũng như băn khoăn của cử tri về giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo sự đồng thuận là rất đúng. Do đó, cấp ủy, chính quyền các cấp phải hết sức coi trọng công tác này. Chính quyền phải tiếp thu và xử lý không để xảy ra những bức xúc ở người dân mà không ai quan tâm giải quyết hoặc giải quyết không kịp thời, bởi nếu phá vỡ mối đồng thuận thì việc phục hồi lại sẽ vô cùng mất thời gian, khó khăn và thiệt hại.

Trong lĩnh vực CCHC, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu lãnh đạo cấp huyện, xã cần nỗ lực hơn nữa trong việc tuyên truyền để bà con tham gia vào dịch vụ công. Đặc biệt kêu gọi sự ủng hộ của các cử tri tham gia vào việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm tải được quá tải bộ máy và sự nhũng nhiễu của chính quyền, tạo môi trường hành chính trong sạch, minh bạch.

chinh quyen phai kip thoi giai quyet kien nghi cua dan khong de xay ra buc xuc
Cử tri huyện Thạch Thất kiến nghị với các đại biểu QH (Ảnh CGTĐTTP)

Với các kiến nghị đề nghị đầu tư hạ tầng giao thông cho huyện, Bí thư chia sẻ, Hà Nội hiện đang có nhiều phương thức kêu gọi đầu tư, tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng. Hà Nội cũng vừa phê duyệt 54 dự án BT, trong đó có nhiều tuyến liên quan đến Thạch Thất như trục như Hồ Tây – Ba Vì, Quốc lộ 21… Với khối lượng vốn lớn đang đòi hỏi phải huy động của xã hội cho các dự án hạ tầng này.

Trước đó ngày 25/4 Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Hoàng Trung Hải, cùng các đại biểu quốc hội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.

Tại hội nghị, nhiều vấn đề đã được cử tri huyện Ba Vì, thị xã Sơn Tây quan tâm phản ánh như: nước sạch, công tác quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình phúc lợi…Đặc biệt, theo cử tri huyện Ba Vì phản ánh, việc thẩm định hồ sơ, giải quyết chính sách đối với người có công còn chậm; phụ cấp cho cán bộ hội như hội người cao tuổi ở cơ sở còn thấp. Đặc biệt Dự án nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng triển khai giai đoạn 1 bị chậm tiến độ, quá trình thi công, cơ sở hạ tầng chưa đảm bảo, người dân đi lại khó khăn. Cử tri kiến nghị đẩy nhanh tiến độ dự án, thực hiện chi trả tiền với hộ dân đồng thuận, đồng thời, đề nghị đẩy nhanh tiến độ khu vực tái định cư để các hộ dân chuyển đến, ổn định cuộc sống..

Cử tri thị xã Sơn Tây thì mong Thành phố tiếp tục chỉ đạo, có giải pháp công nghệ để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Xuân Sơn, không mở rộng các hố chôn lấp rác, thay vào đó là đầu tư công nghệ đốt rác để phát điện, đồng thời, chỉ đạo khẩn trương giải quyết những vướng mắc trong công tác thực hiện chính sách hỗ trợ đối với các hộ dân trong vùng ảnh hưởng của bãi rác.

Lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, những vấn đề cử tri nêu rất thiết thực. Liên quan đến dự án Nghĩa trang Yên Kỳ mở rộng, Bí thư Hà Nội cho biết Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp thu kiến nghị của người dân và sẽ đôn đốc sở, ngành và huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng dự án Nghĩa trang Yên Kỳ đồng bộ với xây dựng hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm mỹ quan đô thị.

Về ý kiến cử tri nêu lò hỏa táng đặt trên địa bàn huyện gây ô nhiễm không khí và tiếng ồn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nhân dân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo huyện Ba Vì vào cuộc, giám sát quy trình vận hành đã bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân chưa. “Tất cả các công trình, nhất là lò hỏa táng thì đều phải có đánh giá tác động môi trường. Cần định kỳ 6 tháng 1 lần tổ chức quan trắc môi trường, công khai các chỉ số, số liệu về đánh giá tác động môi trường của các cơ quan về môi trường để dân biết, dân yên tâm

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Xuân Sơn, Bí thư Thành ủy tán thành và đánh giá cao kiến nghị của cử tri, tới đây, sẽ không mở rộng diện tích chôn lấp rác. Bí thư Thành ủy cho biết, hiện tỷ lệ chôn lấp tại đây chiếm khoảng 30% và sẽ phải hạ thấp hơn nữa, thời gian tới phải tăng cường sử dụng công nghệ đốt rác để phát điện thay thế cho việc chôn lấp thủ công.

Trần Vũ (TH)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển kinh tế số

(LĐTĐ) Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sẽ triển khai 4 mô hình gồm: Tuyến phố thanh toán không dùng tiền mặt; chợ thanh toán không dùng tiền mặt; cơ sở kinh doanh thanh toán không dùng tiền mặt; trường học thanh toán không dùng tiền mặt.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.

Tin khác

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động