Chàng trai khỏe mạnh trở nên tiều tụy sau tai nạn

LĐTĐ -Hiện sức khỏe của Phú đang yếu dần do không được điều trị, không có thuốc uống nên từ một chàng trai cao to khỏe mạnh, bây giờ Phú mang thân hình như một “người nghiện” lâu năm (nay chỉ còn khoảng 30 kg với lớp da bọc xương).

Nhìn đứa con trai gầy rộp, khô đét nằm co quắp trên giường thỉnh thoảng lại lên cơn co giật mà người mẹ như chết đắng trong ngàn nỗi đau. Đôi mắt anh vẫn mở trân trân nhìn vào tất thảy mọi người như tìm sự cầu cứu…

Do bị chấn th

Do bị chấn thương nặng phần não và phần mặt nên anh Phú không nói được, lúc nào đôi mắt cũng mở trân trân như cầu cứu sự giúp đỡ của mọi người…

Đôi mắt ấy lại nặng nề khó nhọc nhắm lại thật chậm trong đau đớn vô vọng. Con người đang khổ sở vật vã chiến đấu từng ngày, thậm chí từng giờ với tử thần để cầu mong giành lại sự sống. Đó là anh Nguyễn Văn Phú (SN 1988) con bà Hồ Thị Ninh (ở xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Nghẹn đắng trong dòng nước mắt cay đắng, xót xa bà Ninh tâm sự: “Bố nó mới mất hôm 9/1 tết vừa qua chú à. Giờ đến lượt nó lại bị như vậy đó… Lần trước nó về thắp vội nén hương cho bố rồi đi. Ngày ra đi nó còn động viên và hứa với tôi khi nào rảnh rỗi công việc sẽ về thăm mẹ, nhưng bây giờ nó về thật rồi, và nằm một chỗ rồi các chú ơi”.

Ông Nguyễn Bá Hồng (bố anh Phú) đã ra đi vĩnh viễn trong một tai nạn chưa được bao lâu. Đang chịu tang bố nhưng gia đình quá khó khăn nên Phú dằn lòng đi làm thuê để lo cho cuộc sống gia đình đang vất vả khổ cực. Trong một lần Phú về thăm nhà, thắp cho bố nén hương, đứng trước vong linh bố, Phú bảo sẽ bằng mọi cách giúp mẹ, giúp gia cảnh thoát đói nghèo… Nhưng lời hứa của Phú chưa kịp thực hiện thì anh gặp nạn.

T

Từ một chàng trai khỏe mạnh (cao 1m73, nặng 65kg) từ ngày bị nạn anh chỉ như một bộ xương khô nằm co quắp trên giường, khiến ai nhìn cũng ứa nước mắt thương xót.

Đó là vào một ngày cuối tháng 7/2012, trong lúc đang lắp đặt thiết bị cho một tòa nhà cao tầng tại Hà Nội, do sơ ý Phú bị ngã giàn giáo từ tầng 3 xuống đất. Trong lúc rơi, người Phú va đập mạnh nên phần đầu bị chấn thương nặng, ngay lập tức anh được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng nguy kịch đa chấn thương.

Tại đây, Phú được các bác sỹ cho biết: bị chấn thương sọ não, vỡ xương hàm mặt, gãy xương hàm bên dưới và bên trái, gãy mõm lồi cầu xương hàm dưới và trật khớp thái dương, gãy xương tiếp gò má trái, gãy vách ngăn mũi. Ngoài ra, Phú còn bị vỡ trần ổ mắt phải, vỡ thành ngoài ổ mắt trái, gãy thành trước và thành ngoài xoang hàm 2 bên.

Trong phút nguy nan, tính mạng như ngàn cân treo sợi tóc, ngay lập tức Phú được phẫu thuật não và bó bột các phần xương bị gãy. Và thật may mắn, ca phẫu thuật thành công ngoài sự mong đợi, Phú đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ chấn thương não anh không thể nói được, toàn thân từ đấy bất động.

Bản sao bệnh án của anh Phú.

Bản sao bệnh án của anh Phú.

Sau đó Phú được chuyển xuống Khoa hồi sức để tiếp tục theo dõi, sức khỏe anh cũng dần ổn định và Phú được chuyển về tuyến tỉnh tiếp tục điều trị. Về tuyến tỉnh chưa được bao lâu thì Phú bị tắc dịch đờm, tắc phế quản, ngưng hô hấp và chết lâm sàng 5 phút.

Trong lúc mọi người tưởng chừng đã mất anh thì như một phép màu, sau những nỗ lực cấp cứu của các bác sĩ và thông lỗ lớn ở đầu phế quản hút dịch đờm. Một lần nữa anh đã đánh bại tử thần để giành lại sự sống cho chính mình, nhưng hơi thở của anh rất yếu và khó khăn. Với hi vọng còn nước còn tát anh được chuyển ra Bệnh viện hữu nghị Việt Đức để tiếp tục điều trị.

15 ngày sau đó anh được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức với chi phí hết sức tốn kém (ngày nhiều thì hết 15 triệu, ngày nào ít nhất là 8 triệu đồng/ ngày).

Người mẹ giờ chỉ biết lấy nước mắt chan hòa yêu thương cho đứa con tội nghiệp.

Người mẹ giờ chỉ biết lấy nước mắt chan hòa yêu thương cho đứa con tội nghiệp.

Kinh tế gia đình kiệt quệ, không có gì để mà điều trị, chăm sóc cho Phú nên mẹ và anh em phải ngậm đắng nuốt cay đưa Phú về nhà để chăm sóc. Đưa con về nhà mà người mẹ như chết lặng: “Trước đây nó cao to lắm, nó cao hơn 1m70 nặng hơn 65 cân mà giờ hắn ri chú nầy…”. Nói đoạn, bà Ninh nhìn sang đứa con đang nằm khó nhọc trong từng hơi thở mà nước mắt tuôn ra nhưng dòng suối chạy.

Theo bà Ninh, từ ngày con bị bệnh cho đến nay, gia đình đã phải vay mượn điều trị cho Phú với số tiền gần 400 triệu đồng. Vốn là gia đình thuần nông, tất cả mọi thu nhập chỉ giữa vào hai sào ruộng mùa được mùa mất, nhưng để có được khoản tiền 400 triệu chữa trị cho con bà đã đổ mồ hôi nước mắt, chạy vạy vay mượn ngân hàng, bà con, anh em lối xóm… rồi đến căn nhà và miếng đất mà tổ tiên để lại bà cũng đã mang đi cầm cố.

Thương hoàn cảnh bi đát, ai oán của bà Ninh, bà con trong xã người có nhiều giúp nhiều, người ít thì năm bảy ngàn đồng. Thế là cả xã quyên góp được hơn 10 triệu giúp đỡ gia đình bà Ninh. Đó là món quà quý giá bà Ninh cảm ơn tới tất cả mọi người. Song, số tiền đó so với chi phí điều trị cho Phú chỉ như muối bỏ biển nhưng tình cảm của bà con làng xóm gia đình bà, anh Phú sẽ không bao giờ quên.

Hiện sức khỏe của Phú đang yếu dần do không được điều trị, không có thuốc uống nên từ một chàng trai cao to khỏe mạnh, bây giờ Phú mang thân hình như một “người nghiện” lâu năm (nay chỉ còn khoảng 30 kg với lớp da bọc xương).

Sự sống của Phú chỉ đếm từng ngày và rất cần sự giúp đỡ của mỗi người.

Sự sống của Phú chỉ đếm từng ngày và rất cần sự giúp đỡ của mỗi người.

Mặc dầu vậy, nhưng Phú vẫn còn nhận thức để cảm nhận được biết bao nhiêu đau đớn mà mình đang chịu đựng. Đôi mắt anh cứ trân trân nhìn vào tất thảy mọi người như một sự cầu cứu, rồi nó từ từ nhắm lại trong đau đớn và nỗi tuyệt vọng.

“Giờ đây gia đình đã cạn kiệt quệ rồi, chẳng còn có chi để mà cứu nõ nữa nhà báo ơi. Ít hôm nữa phải đưa nó ra viện để khám lại mà trong nhà không còn một xu dính túi, thuốc thang hàng ngày cũng không có tiền mà mua cho con uống, huống hồ đưa con đi bệnh viện hả chú. Giá như tính mạng tôi chết đi để con được sống tôi sẽ làm ngay…”, bà Ninh than vãn số phận của mình.

 

Cũng theo bà Ninh, các bác sỹ cho biết nếu tiếp tục chữa trị để cứu mạng sống thì gia đình phải đưa Phú ra BV Việt Đức Hà Nội để có phác đồ điều trị thích hợp và được tiến hành phẫu thuật lần nữa… Nhưng để chạy chữa cho con bây giờ kinh tế gia đình đã kiệt quệ, đến liều thuốc cũng không có tiền mua chứ nói đến chuyện tiếp tục cho con nằm điều trị lâu ngày tại BV thì lại càng không thể. Với bà Ninh để có tiền tiếp tục đưa con đi bệnh viện vào giờ này bà đâu dám nghĩ đến.

 

Bà bảo: “Dù có nằm mơ cũng không thấy chú à. Đớn đau, khổ lắm, biết con đang phải chịu đựng những cơn dằn vặt của bệnh tật tôi như nát con tim, nhói từng khúc ruột. Làm cha làm mẹ mà phải nhìn con chết dần trước mắt mình như vậy thì …”, nói đoạn bà Ninh ngã qụy trong đau xót.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

 Bà Hồ Thị Ninh, xóm Yên Ninh, xã Quỳnh Dị, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 01687.935.649 - anh Phương em trai Phú.

Nguồn Dân trí

 

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động