Các nhà bán lẻ Hàn Quốc tích cực tiếp cận thị trường Đông Nam Á
Tránh nguy cơ bị hàng nhập khẩu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ |
Cảnh vắng vẻ tại một cửa hàng Lotte Mart ở Thượng Hải (Trung Quốc). (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Ngày 10/10, Lotte Group - tập đoàn lớn thứ năm của Hàn Quốc - đã khai trương một trung tâm mua sắm trực tuyến ở Indonesia cùng với tập đoàn Salim của Đất nước Vạn đảo. Ngoài Indonesia, Lotte cũng đang tiến vào thị trường Việt Nam qua việc xây dựng một khu mua sắm có diện tích 200.000m2 tại Hà Nội, với khoản đầu tư trị giá 330 tỷ won.
Việc xây dựng khu mua sắm dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Những động thái trên diễn ra ra sau khi Lotte phải hứng chịu thiệt hại rất lớn từ những biện pháp trả đũa về mặt kinh tế của Bắc Kinh, khiến họ quyết định rút chuyển chuỗi cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc sang một số địa bàn khác.
Theo số liệu của Lotte, 87 trong số 99 (tương đương 87,9%) chuỗi siêu thị Lotte Mart của tập đoàn này tại Trung Quốc đã ngừng hoạt động kể từ ngày 11/10. Doanh số bán hàng của Lotte Mart tại Trung Quốc đã giảm 64,7% trong các tháng 1-8/2017 xuống còn 410 tỷ won (362 triệu USD), so với mức 1.160 tỷ won hồi cùng kỳ năm trước. Shinsegae, một nhà bán lẻ lớn khác của Hàn Quốc, cũng đang thúc đẩy kế hoạch xâm nhập vào thị trường của các nước Đông Nam Á.
E-Mart, chuỗi siêu thị lớn nhất Xứ sở Kim chi do Shinsegae quản lý điều hành, vừa ký thỏa thuận bán năm trong số sáu cửa hàng của họ tại Trung Quốc cho một công ty Thái Lan, kết thúc sự hiện diện kéo dài 20 năm của chuỗi siêu thị này ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Trước đó vào cuối tháng Tám, Phó Chủ tịch Shinsegae Chung Yong-jin cho biết doanh nghiệp này đang hướng đến một số nước Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Campuchia và Lào. E-Mart của Shinsegae đang chuẩn bị cho việc khai trương cửa hàng thứ hai tại Việt Nam, sau khi cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động hồi tháng 12/2015.
CJ Cheiljedang Corp, nhà sản xuất thực phẩm qua chế biến hàng đầu của Hàn Quốc, cũng đang xây dựng một khu phức hợp sản xuất mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, với khoản đầu tư 70 tỷ won. Công ty này cho biết họ coi Việt Nam là “cửa ngõ” cho việc mở rộng kinh doanh tại các thị trường Đông Nam Á, do ngành bán lẻ ở trong khu vực vẫn còn non trẻ./.
Theo H.Thủy/vietnamplus.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Tin khác
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Thị trường 25/04/2024 17:05
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng
Thị trường 25/04/2024 16:37
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng
Thị trường 25/04/2024 15:23
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024
Thị trường 24/04/2024 22:16
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4
Thị trường 24/04/2024 17:04
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc
Thị trường 24/04/2024 08:54
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?
Thị trường 23/04/2024 17:25
Mở rộng không gian ngành điện
Thị trường 23/04/2024 16:59
Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng
Thị trường 23/04/2024 14:18
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh
Thị trường 23/04/2024 10:25