Các cấp CĐ Thủ đô: Mang Tết vui tới mọi người lao động

Những ngày Tết Ất Mùi vừa qua, CNVCLĐ Thủ đô đã được đón một cái tết thực sự an bình. Có được điều này phải kể đến sự nỗ lực của các cấp CĐ.

Tết vui, an bình

Để có được một cái tết vui, an bình, từ trước tết, LĐLĐ thành phố đã có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cấp CĐ tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, trong đó tập trung vào việc phát động thi đua đầu năm, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thiết thực kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đẩy mạnh các hoạt động chăm lo tết cả về vật chất, tinh thần cho người lao động. LĐLĐ thành phố phân công cán bộ các ban chuyên đề nắm tình hình tại các địa bàn, ngành cơ sở và trực đường dây nóng trong suốt thời gian trước, trong và sau tết.

Được sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố, công tác trực tết được triển khai nghiêm túc, 100% các cơ quan, đơn vị đều tổ chức treo cờ, căng khẩu hiệu băng rôn chào mừng năm mới và tổ chức lực lượng trực bảo vệ, tuần tra canh gác nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống cháy nổ. Nhờ vậy, từ dịp Tết Nguyên đán tới nay, trong khối các cơ quan, đơn vị, không để xảy ra vụ việc mất an toàn hoặc cháy nổ nào. Công tác phục vụ tết cũng được các ngành, đơn vị đặc biệt chú trọng: Các đơn vị thuộc ngành thương mại sớm chủ động lo đủ nguồn hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, tuỳ tiện nâng giá hàng hoặc hàng giả, hàng kém chất lượng mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Các đơn vị thuộc ngành giao thông vận tải lo đủ tầu xe, làm tốt công tác chuẩn bị bến bãi, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân. Các đơn vị như Công ty Môi trường đô thị, Cty Kinh doanh nước sạch, Cty Thoát nước và Cty Điện lực đều vận động CNVCLĐ làm tốt công tác phục vụ đảm bảo cảnh quan môi trường thành phố, các điểm vui chơi công cộng và đường phố luôn sáng, xanh, sạch.

Các đơn vị thuộc ngành du lịch, khách sạn, chủ động tổ chức đón khách và mở ra nhiều tour du lịch trong và ngoài nước phục vụ chu đáo nhu cầu tham quan lễ hội và du lịch của nhân dân. Đặc biệt,  CNVCLĐ ngành y tế Hà Nội đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra 148 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm và các chợ, các siêu thị và kiểm tra 15.333 lượt tại các xã phường về an toàn vệ sinh thực phẩm, chống hàng giả, hàng kém chất lượng đồng thời làm tốt công tác trực cấp cứu và bán thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh trong dịp tết của nhân dân Thủ đô 24/24 giờ.

Nhờ những nỗ lực của tổ chức CĐ, theo phản ánh của các cộng tác viên dư luận xã hội, trong dịp Tết Ất Mùi vừa qua, nhìn chung tình hình tư tưởng của CNVCLĐ Thủ đô ổn định, phấn khởi và vui đón tết cổ truyền an toàn, tiết kiệm.

Mọi người lao động đều có tết

Tết Ất Mùi diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn, do nhiều DN đình trệ sản xuất, tình trạng thất nghiệp gia tăng... Trước thực trạng này, công tác chăm lo quyền lợi, đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ càng được các cấp CĐ Thủ đô chú trọng. Từ trước tết, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp CĐ Thủ đô bám sát cơ sở, chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt chính sách tiền lương, tiền thưởng và các chế độ khác đối với NLĐ, đi sâu nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ, nhất là tại những DN phải ngừng việc, không có khả năng trả lương, thưởng tết.

Với sự đôn đốc sát sao của tổ chức CĐ, nhiều doanh nghiệp khó khăn cũng cố gắng tạo nguồn tài chính đảm bảo mức thưởng tết cho người lao động không thấp hơn năm ngoái. Theo phản ánh của các CĐ cấp trên cơ sở, các cơ quan, đơn vị ngoài tiền lương, tiền thưởng đều lo tết cho người lao động với mức bình quân 3,262 triệu đồng/người, mức cao nhất là 90 triệu đồng/người; thấp nhất 100 nghìn đồng/người.

Với mục tiêu mọi CNLĐ đều có tết, các cấp CĐ Thủ đô đã sớm tập hợp danh sách, phân loại các đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi kịp thời. Lãnh đạo LĐLĐ thành phố đã trực tiếp đi thăm, tặng quà, chúc tết cán bộ, CNVCLĐ tại 10 đơn vị trực tiếp phục vụ tết và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc các CĐ ngành GTVT, y tế, xây dựng, công thương, dệt may, nông nghiệp, CĐ Tổng công ty Vận tải, Thương mại, hạ tầng đô thị, du lịch với tổng số tiền 56 triệu đồng; đi thăm, chúc tết, tặng quà cho 200 cháu là bệnh nhi ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương và Trung tâm chữa bệnh, giáo dục LĐ số 2 với tổng số tiền 100 triệu đồng.

LĐLĐ thành phố phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng báo Lao động  trao trợ cấp cho 600 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 300 triệu đồng; phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng báo Lao động tặng 50 suất quà cho các cháu học giỏi vượt khó LĐLĐ huyện Mỹ Đức. Theo báo cáo của 45 CĐ cấp trên cơ sở, các cấp CĐ đã phối hợp với chuyên môn trao 5.227 suất quà trị giá 3, 175  tỷ đồng và 7 chiếc tivi cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh việc trợ cấp, tặng quà, hỗ trợ vật chất cho CNLĐ, việc tổ chức xe đưa CNLĐ ở xa về quê ăn tết tiếp tục được các cấp CĐ Thủ đô quan tâm, chú trọng. Dịp Tết Ất Mùi, LĐLĐ thành phố đã tổ chức 94 chuyến xe đưa 3.250 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ở xa như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Sơn La, Lai Châu về quê đón tết cùng với gia đình.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

Tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế

(LĐTĐ) Sáng 28/3, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã diễn ra hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

Khu đô thị đầu tiên của Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng

(LĐTĐ) Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo 7 hình thức lừa đảo mới trên không gian mạng Việt Nam.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

Bắt tạm giam Giám đốc MSB Thanh Xuân liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân - liên quan vụ khách hàng mất 58 tỉ đồng trong tài khoản.

Tin khác

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

Tình hình tai nạn lao động vẫn còn đáng lo ngại

(LĐTĐ) Năm 2023, công tác an toàn, vệ sinh lao động trên toàn quốc đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số tồn tại, như số vụ tai nạn lao động, số người mắc bệnh nghề nghiệp, sự cố nghiêm trọng vẫn còn ở mức cao và đáng lo ngại.
Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

Nâng tầm Cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" thành Chương trình truyền thông

(LĐTĐ) Qua 3 năm diễn ra thành công, năm 2024, Cuộc thi “Những cống hiến thầm lặng” do báo Kinh tế & Đô thị, Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp tổ chức đã được nâng tầm thành Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” để tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp vì cộng đồng.
Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Xem thêm
Phiên bản di động