Bình đẳng để thăng hoa

Tuy ít nói ra nhưng hầu hết người trong cuộc đều ngầm hiểu rằng: sự hòa hợp trong đời sống chăn gối vợ chồng có ảnh hưởng và quyết định rất lớn đến hạnh phúc gia đình.
binh dang de thang hoa Cái kết có hậu của một tình yêu “đứt gánh”
binh dang de thang hoa “Ghen” - chất xúc tác cho cảm xúc thăng hoa?

Thực tế, nhiều đôi vợ chồng vẫn chưa coi vấn đề tế nhị gối chăn là một “mảng” cần được quan tâm như các vấn đề khác trong gia đình như: làm kinh tế, nuôi dạy con cái, xây dựng nhà cửa, quan hệ nội ngoại…Vì thế họ cứ để “tự nhiên” rồi chờ đợi đến mệt mỏi “cái hòa hợp cần thiết” của cuộc sống lứa đôi cho đến khi không thể chịu đựng được nữa. Hôn nhân trục trặc, những mối quan hệ ngoài luồng , sự tổn thương, đỏ vỡ…và những bi kịch ám ảnh…đã từng xảy ra.

binh dang de thang hoa
Ảnh minh họa.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự “lệch pha” trong đời sống tình dục vợ chồng, Nhưng phải khẳng định rằng sự nhận thức chưa đúng về bình đẳng giới giữa nghĩa vụ và quyền lợi trong “chuyện ấy” khiến cho không ít cặp vợ chồng dù rất yêu thương nhau nhưng thật khó để thăng hoa trong cuộc sống riêng tư thầm kín của mình.

Chị M không giấu vẻ bức xúc kể: Chồng mình không chỉ gia trưởng trong mọi chuyện mà kể cả trong sinh hoạt vợ chồng. Ông ấy cứ làm như mình là vật sở hữu, muốn lúc nào là phải chiều, không cần biết vợ có vui vẻ, hứng thú hay không, Nhiều lúc vừa giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, mệt bã người chỉ muốn nghỉ ngơi, ông ấy đi nhậu nhẹt ở đâu về, hứng chí lôi vợ vào phòng, hùng hục một hồi rồi lăn ra ngủ, nhìn phát khiếp. Nói thật, mình ngán chuyện ấy đến tận cổ, cứ nhìn thấy chồng về đến cửa là…sợ. ( chị ấy mới chớm 40 thôi nhé)

Trong nhận thức của nhiều đấng mày râu ( nhất là các thế hệ 6X trở lên) có thể do ảnh hưởng của ý thức hệ phong kiến nên nặng về quyền lợi hơn là nghĩa vụ. Trong khi phụ nữ thì ngược lại (có lẽ do bản tính Á Đông), họ coi chuyện gối chăn như một nghĩa vụ của người vợ với chồng, phục vụ chồng vô điều kiện mà chưa có ý thức rằng hưởng thụ khoái cảm tình dục trong cuộc sống vợ chồng cũng là một quyền lợi chính đáng của người đàn bà,

Một người đàn ông rất yêu vợ tâm sự: Khi ra nước ngoài tôi thấy phụ nữ họ rất mạnh dạn bày tỏ cảm xúc yêu đương với chồng. Nhưng phụ nữ Việt Nam thì ngược lại mà vợ tôi là một ví dụ. Cô ấy chưa bao giờ muốn được “ yêu” thì phải. Mọi cuộc đều do tôi chủ động, cô ấy không bộc lộ tín hiệu gì nên tôi cũng chẳng biết vợ mình có thỏa mãn hay không. Dẫn dắt mãi mà vợ chẳng có hứng thú thì cũng chán. Tôi cần một người vợ để yêu thương, sinh con đẻ cái mà còn có thể chia sẻ với tôi về cả tinh thần và thể xác nữa. Đó mới là cuộc sống vợ chồng có ý nghĩa đầy đủ .

Các đôi vợ chồng trẻ còn gặp trục trặc như vậy. Các cặp vợ chồng bước vào giai đoạn có nhiều chuyển biến phức tạp về tâm sinh lí cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm lại tiếng nói chung trong vấn đề khó nói này.Những đôi vợ chồng bằng tuổi nhau hoặc vợ hơn chồng vài tuổi khi vợ bước vào tuổi mãn kinh, yếu tố tâm lí cộng với sự thay đổi nội tiết khiến cho các bà rất sợ gần gũi chồng, coi như hết nghĩa vụ, thậm chí “cấm vận” luôn. Đó chính là một trong những nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn giữa các cặp vợ chồng già.

Thiếu hài hòa trong quan hệ chăn gối vợ chồng là một trong những nguyên nhân góp phần làm tăng tỉ lệ li hôn. Muốn bảo vệ gia đình trước nguy cơ tan vỡ, các cặp vợ chồng cần quan tâm, “đầu tư” hơn nữa vào đời sống gối chăn của mình bằng tình cảm và sự hiểu biết cần thiết, chính đáng.

Cuộc sống gối chăn khi được thăng hoa nó là liều thuốc tuyệt diệu nhất giúp con người cân bằng về tâm sinh lí, có lợi cho sức khỏe. Hơn hết nó là biểu hiện mạnh mẽ, mãnh liệt nhất của tình yêu và một hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn.

M.Nguyệt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

Chuyển vụ “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly sang cơ quan điều tra

(LĐTĐ) Thông tin về vụ việc kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, tính pháp lý tại kho hàng do “hotgirl” Nguyễn Hoàng Mai Ly (Mailystyle.com) là chủ cơ sở kinh doanh. Đại diện Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông để thụ lý và xử lý theo quy định pháp luật.
Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

Đề nghị cân nhắc bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất

(LĐTĐ) Đại biểu Ma Thị Thúy đề nghị Chính phủ cân nhắc khi bỏ quy định về mức lương hưu thấp nhất, được quy định tại khoản 5 Điều 56 của Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014.
Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

Giao Công an xác minh nguyên nhân 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc

(LĐTĐ) Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng cho biết, Thành phố sẽ có văn bản chỉ đạo giao Công an Thành phố xác minh làm rõ liên quan tới sự việc báo chí phản ánh 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc thời gian vừa qua.

Tin khác

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

Thủ phủ dâu tằm ngoại thành Hà Nội tất bật thu hoạch

(LĐTĐ) Những ngày này, người dân xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) tất bật thu hoạch vườn dâu tằm trĩu quả, chín mọng để kịp xuất hàng cho thương lái.
Xem thêm
Phiên bản di động