Báo điện tử Lao động Thủ đô: Bắt kịp với xu thế của báo chí hiện đại

(LĐTĐ) Là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Hà Nội được cấp phép (từ năm 2012), tuy còn non trẻ và có nhiều khó khăn, song dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban biên tập cùng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, báo điện tử Lao động Thủ đô (laodongthudo.vn) đã không ngừng đổi mới, phát triển, bắt kịp với xu thế của báo chí hiện đại, trở thành kênh thông tin nhanh, đa chiều, chân thực của bạn đọc nói chung, bạn đọc là cán bộ công đoàn, công nhân viên chức lao động Thủ đô nói riêng.
bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng báo Lao động Thủ đô phát triển vững mạnh
bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai Báo Lao động Thủ đô tổ chức kết nạp Đảng cho hai quần chúng ưu tú
bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai Mong lại được đọc Lao động Thủ đô trong năm tới

Giao diện đổi mới, tin bài phong phú

Để thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ được giao và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng nhanh, đa dạng, nhiều chiều của bạn đọc, năm 2012 báo Lao động Thủ đô điện tử laodongthudo.com.vn chính thức ra mắt bạn đọc, là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Hà Nội được cấp phép.

Từ xuất phát điểm ban đầu ấy, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô đã nhìn nhận, xác định đúng đắn về chiến lược phát triển báo điện tử trong thời đại bùng nổ và cạnh tranh thông tin nên quyết liệt chỉ đạo thực hiện hàng loạt biện pháp, từ đổi mới giao diện, nâng cao chất lượng nội dung đến kiện toàn nhân sự quản lý, bổ sung đội ngũ cán bộ, phóng viên nhân viên, trang bị phương tiện làm việc và đào tạo các kỹ năng làm báo hiện đại cho các bộ, phóng viên để đáp ứng yêu cầu của loại hình báo chí đa phương tiện.

bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai
Các đồng chí: Nguyễn Doãn Hoàn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan thành phố Hà Nội; Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực, phụ trách LĐLĐ TP tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố. (Báo Lao động Thủ đô truyền trực tuyến Đại hội Đảng bộ cơ quan Liên đoàn Lao động Thành phố ngày 28/2)

Hiện Ban Điện tử là một trong những ban nội dung mũi nhọn của báo Lao động Thủ đô với đội ngũ cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ bài bản, hầu hết trẻ tuổi, năng động, nhiệt huyết với công việc. Ban Điện tử giữ vai trò chủ lực trong thực hiện các buổi giao lưu trực tuyến, truyền trực tuyến các hoạt động quan trọng của Thành phố, LĐLĐ Thành phố. Phóng viên Ban Điện tử cũng là phóng viên chủ chốt trong thực hiện các tác phẩm báo chí hiện đại: Tin clip, audio, phóng sự truyền hình online, E-magazine, longfom…

Về việc đổi mới hình thức, đến nay báo Lao động Thủ đô điện tử đã qua 3 lần thay đổi giao diện. Việc quyết định thay đổi giao diện mới là bước đột phá ghi nhận sự sáng tạo, nỗ lực của tập thể cán bộ phóng viên báo trước sự phát triển mạnh mẽ của thị trường báo điện tử hiện nay, mang lại luồng gió mới trong tiến trình làm báo hiện đại, phù hợp với xu thế chung của thị trường báo chí.

Giao diện laodongthudo.vn bắt mắt, dễ đọc, dễ xem, cuốn hút nhiều bạn đọc, cộng tác viên từ khắp mọi miền đất nước. Cùng với đổi mới giao diện hình thức, chất lượng nội dung của laodongthudo.vn cũng được Ban biên tập quan tâm chỉ đạo sát sao. Với tiêu chí dù nhanh nhưng phải chuẩn xác và đảm bảo chất lượng, các phóng viên Lao động Thủ đô nói chung và Ban Điện tử nói riêng đều phải thực hiện đăng ký tin bài theo từng ngày, từng giờ để kịp thời có sự định hướng, góp ý từ Ban biên tập.

Đặc biệt, các tin bài trước khi xuất bản phải trải qua quy trình chặt chẽ: Chờ biên tập, biên tập, chờ xuất bản và duyệt trước khi xuất bản. Hiện nay, thông tin trên laodongthudo.vn được cập nhật từng giờ, từng phút, trải dài suốt 24 tiếng trong ngày với nhiều phương thức thể hiện khác nhau: Bài viết, clip, hình ảnh….phản ánh đa dạng các vấn đề từ chính trị, thời sự, kinh tế xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, pháp luật…

Báo Lao động Thủ đô coi việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là công tác trọng tâm, luôn là tờ báo nghiêm túc thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, đã tìm được thị trường ngách, lối đi riêng, xây dựng được bản sắc riêng khi tập trung vào lĩnh vực lao động việc làm, công đoàn với thông tin nhanh, chính xác, chuyên sâu, góp phần tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn cũng như các vấn đề chính trị - kinh tế - xã hội của Thủ đô, đất nước, đồng thời Báo đã xây dựng được lượng bạn đọc trung thành, chuyên biệt.

Theo ghi nhận của lãnh đạo Thành phố và đánh giá của bạn đọc, những năm gần đây, chất lượng tin, bài trên Lao động Thủ đô điện tử không ngừng được nâng lên, nội dung phong phú, đa dạng, kịp thời, phản ánh khách quan, toàn diện kịp thời các chủ trương, chính sách của Thành phố, kết quả hoạt động của các cấp công đoàn, phong trào CNVCLĐ Thủ đô cũng như tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự của Thành phố.

Với giao diện đổi mới, số lượng tin bài phong phú, chất lượng được nâng lên như đã nói trên Lao động Thủ đô điện tử đã thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo bạn đọc không chỉ tại thành phố Hà Nội, trong cả nước mà khắp thế giới.

Theo thống kê của Google Analytics lượng bạn đọc nhiều nhất tập trung ở Việt Nam, bên cạnh đó là các nước Mỹ, Anh, Đức, Nga, Israel, Nhật… Hiện tại số lượng truy cập của bạn đọc đang tăng đều. Có nhiều bài viết có số lượng view cao, thu hút hàng trăm nghìn người đọc. Nhiều bạn đọc, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã rất tin tưởng laodongthudo.vn.

Phát huy thế mạnh của các hoạt động trực tuyến

Bên cạnh việc không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô cũng chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo Lao động Thủ đô điện tử bằng nhiều biện pháp, nhất là tăng cường tính tương tác, lắng nghe nhu cầu của bạn đọc thông qua hoạt động truyền trực tuyến, tọa đàm, giao lưu trực tuyến…

bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai
Ê kíp cán bộ phóng viên Báo Lao động Thủ đô tác nghiệp tại một cuộc giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật đối với người lao động.

Hàng loạt các sự kiện chính trị lớn của Thành phố, tổ chức công đoàn như: Đại hội Đảng bộ thành phố, ngày toàn dân đi bầu cử Quốc hội, Hội nghị lãnh đạo thành phố tiếp xúc với công nhân lao động tại các khu công nghiệp, khai giảng năm học mới; Đại hội Công đoàn các cấp đã được laodongthudo.vn truyền tải trực tiếp, nhanh chóng tới đông đảo công chúng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong rộng rãi bạn đọc và toàn xã hội, được lãnh đạo Thành phố và các cấp ngành ghi nhận.

Cùng đó, laodongthudo.vn thực hiện hàng loạt cuộc tọa đàm trực tuyến tại tòa soạn, giao lưu trực tuyến tại cơ sở. Có thể kể đến những cuộc giao lưu trực tuyến nổi bật đã được thực hiện trên laodongthudo.vn từ khi thành lập đến nay như: “Luật và những ảnh hưởng của Luật đối với người lao động”; “Luật và ảnh hưởng của Luật với cuộc sống”’ “sức khỏe sinh sản, tình yêu hôn nhân”; “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”; “Giới tính, tình dục và sức khỏe sinh sản”; “Chính sách mới đối với người lao động”; “Tiền lương, bảo hiểm xã hội năm 2016 có gì mới”; “Bầu cử - những điểm mới cần biết ” hay những cuộc giao lưu trực tuyến có chủ đề bám sát các vấn đề nóng hổi của đời sống như: Giao lưu trực tuyến “Phổ biến kiến thức về phòng chống dịch sốt xuất huyết và phòng, chống cháy nổ cho CNLĐ” tổ chức tại khu nhà trọ công nhân lao động khu công nghiệp Thăng Long; giao lưu - tọa đàm trực tuyến "Những điểm mới của Bộ luật Hình sự liên quan đến người lao động" hay gần đây nhất là các cuộc giao lưu trực tuyến “Những điều cần biết để phòng tránh virus Corona (2019 – nCoV)”, nhằm giải đáp các vấn đề bạn đọc quan tâm liên quan tới dịch bệnh nguy hiểm này…

Tất cả các buổi giao lưu, tọa đàm trực tuyến trên Lao động Thủ đô đều có những chủ đề thiết thực, liên quan trực tiếp đến chế độ chính sách, các vấn đề thiết thân đối với người lao động hoặc các vấn đề mang tính thời sự mà độc giả và người lao động quan tâm.

Để các buổi giao lưu trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, thật sự nâng cao được nhận thức, kiến thức pháp luật cho người lao động, trước mỗi buổi giao lưu trực tuyến, Ban biên tập báo Lao động Thủ đô luôn xây dựng và chỉ đạo thực hiện những kế hoạch chu đáo, chặt chẽ. Ngoài việc lựa chọn chủ đề, tìm địa điểm, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đội ngũ kỹ thuật viên, phóng viên, Ban Tổ chức đặc biệt coi trọng việc mời tới buổi giao lưu các chuyên gia hàng đầu về kiến thức pháp luật, kiến thức xã hội liên quan, để trả lời câu hỏi của bạn đọc.

Trên thực tế, trong tất cả các buổi giao lưu trực tuyến mà báo Lao động Thủ đô tổ chức đều đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực liên quan, nhất là lĩnh vực luật lao động, bảo hiểm xã hội, Công đoàn, chế độ chính sách đến từ Học viện Tư pháp; Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Hà Nội, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội v.v…

Chính nhờ nội dung thiết thực và sự có mặt của các chuyên gia uy tín, nên các buổi giao lưu trực tuyến đều thu hút hàng trăm công nhân lao động tham gia, trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia cũng như thu hút hàng nghìn độc giả theo dõi qua trang laodongthudo.vn và đặt câu hỏi qua Lao động Thủ đô đến với các chuyên gia.

bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai
Báo Lao động Thủ đô tổ chức buổi trực tuyến với chủ đề: “Những điều cần biết để phòng tránh virus Corona (2019 – nCoV)”

Ghi nhận tại các buổi giao lưu trực tuyến do báo Lao động Thủ đô tổ chức trong thời gian qua cho thấy, thời lượng các buổi giao lưu thực tế thường kéo dài vượt quá so với kế hoạch đặt ra ban đầu bởi người lao động say sưa đặt câu hỏi, và các chuyên gia say sưa trả lời.

Không khí tại các địa điểm giao lưu cũng luôn sôi động, nóng bỏng chứng tỏ sức thu hút rất lớn của các buổi giao lưu với bạn đọc, người lao động. Có thể nói, điều này được coi là thế mạnh tạo nên thương hiệu của báo điện tử Lao động Thủ đô, được lãnh đạo thành phố đánh giá cao.

Đánh giá về Lao động Thủ đô điện tử, nhất là trong việc tổ chức các hoạt động truyền trực tuyến và giao lưu trực tuyến, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố khẳng định: Báo Lao động Thủ đô nói chung, báo Điện tử lao động Thủ đô nói riêng đã thực sự phát huy được vai trò, thế mạnh của mình, là kênh thông tin đáng tin cậy và thiết thực đối với bạn đọc trong và ngoài hệ thống Công đoàn, đồng thời khẳng định vai trò không thể thiếu cũng như hiệu quả của báo Lao động Thủ đô trong phục vụ hoạt động của các cấp công đoàn Thành phố.

“Có thể coi các buổi giao lưu trực tuyến trên báo Lao động Thủ đô điện tử chính là diễn đàn quan trọng, giúp đoàn viên công đoàn và người lao động có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt hơn quyền của mình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều diễn đàn tốt như thế này, là cơ hội để truyền tải thông tin chính thống tới người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ”, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa nhấn mạnh.

Tiếp tục hòa mình vào xu thế của báo chí hiện đại

Tự hào, trân trọng những cố gắng, nỗ lực và kết quả đã đạt được song Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc nhìn nhận những kết quả này vẫn còn khiêm tốn. Những phương hướng mới hơn, mục tiêu cao hơn tiếp tục được lãnh đạo báo Lao động Thủ đô đặt ra nhằm đưa Lao động Thủ đô điện tử phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ bắt kịp mà còn hội nhập và tiến nhanh hơn trong dòng chảy của báo chí hiện đại.

bao dien tu lao dong thu do bat kip voi xu the cua bao chi hien dai
Giao diện báo điện tử Lao động Thủ đô

Trước mắt, Ban biên tập tiếp tục thay đổi giao diện, nâng cấp CMS, đồng thời chỉ đạo phóng viên Lao động Thủ đô tăng cường sản xuất các tin bài dạng audio, tin clip, infographic, phóng sự truyền hình online, E-magazine, longfom để đa dạng hóa các thể loại, tăng tính hấp dẫn với bạn đọc.

Mục tiêu lâu dài, Lao động Thủ đô điện tử sẽ phấn đấu trở thành kênh truyền thông đa phương tiện, với sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố văn bản, hình ảnh (động, tĩnh), âm thanh, đồ hoạ, báo viết, truyền thanh, truyền hình…trong kênh thông tin này. Thông tin trên laodongthudo.vn sẽ không chỉ tập trung vào những thông tin chuyên sâu, ý kiến của chuyên gia, những bài "đinh" có chất lượng cao mà còn tập trung nâng cao hơn nữa tính nhạy bén, nóng, mới của vấn đề, sự kiện mà vẫn đảm bảo tính chân thực, chính thống, phát huy tốt hiệu quả là cơ quan truyền thông nhà nước uy tín của Thành phố.

“Để đạt mục tiêu này, chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho công tác nhân sự thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ làm báo hiện đại cho phóng viên, trang bị, nâng cấp phương tiện làm việc và sẽ bổ sung, sửa đổi các quy chế về khen thưởng đối với các phóng viên có thành tích để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần không ngừng học hỏi, vươn lên của mỗi cán bộ, phóng viên” - Tổng biên tập Lê Thị Bích Ngọc chia sẻ.

X. Sinh - P. Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).
Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

Gần 2.400 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Thạch Thất năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Thạch Thất tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại trường THPT Trương Định (quận Hoàng Mai), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết trao giải Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.

Tin khác

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Xem thêm
Phiên bản di động