3 bộ phim về chuột không thể nào quên

(LĐTĐ) Được mệnh danh là loài động vật thông minh nhất thế giới, những chú chuột lanh lợi luôn mang lại phiền phức cho loài người nhưng lại vô cùng đáng yêu đã trở thành đề tài bất tận cho những nhà làm phim. “Chuột đào tẩu”, “Chuột đầu bếp”, “Chuột siêu quậy” là bộ 3 phim về chuột đã khiến bao người bị mê hoặc, đặc biệt là trẻ em.  
Những loài động vật khuynh đảo màn ảnh rộng
Cùng trở về tuổi thơ với những bộ phim hoạt hình huyền thoại của khán giả Việt

Phim “Chuột đầu bếp” (2007)

Bộ phim hoạt hình “Chuột đầu bếp” của hãng phim Pixar, đạo diễn Brad Bird, Jan Pinkava đã giành giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất và được bình chọn là một trong 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất của thế kỉ 21 theo cuộc bầu chọn của các nhà phê bình quốc tế năm 2016 do BBC tiến hành.

3 bộ phim về chuột không thể nào quên
"Chuột đầu bếp" - một trong 100 phim điện ảnh vĩ đại nhất của thế kỉ 21

Phim kể về câu chuyện của Remy, một chú chuột có biệt tài ngửi mùi, muốn trở thành đầu bếp nhưng đã gặp phải sự ngăn cản từ gia đình và loài người. Gia đình cậu đã sử dụng biệt tài ngửi mùi để giúp họ hàng nhà chuột phân biệt thức ăn có đánh bả và thức ăn an toàn. Tuy nhiên, mang trong mình ước mơ mãnh liệt trở thành một đầu bếp lừng danh ở Paris, chú chuột Remy đã vượt qua mọi gian khổ, khó khăn và thử thách để theo đuổi niềm đam mê, khao khát nghề nghiệp của mình để thực hiện ước mơ của mình và trở thành một đầu bếp trứ danh.

Trong bộ phim, xen lẫn với những tình huống hài hước mang đến nụ cười cho khán giả, bộ phim cũng có những khoảng lặng khiến người xem phải suy ngẫm, về ước mơ hoài bão, về lý tưởng của bản thân: Ai cũng mang trong mình một ước ước mơ, ai cũng có lý tưởng của riêng mình, và liệu chúng ta có dám đương đầu với khó khăn thử thách để đi theo tiếng gọi của niềm đam mê?

Từ bộ phim, từ nhân vật chú chuột đầu bếp, người xem có thể như được tiếp thêm sức mạnh cho một ý chí mãnh liệt rằng: Hãy mạnh dạn đương đầu với khó khăn, theo đuổi niềm đam mê, lý tưởng của bản thân, cho dù bạn là ai, bạn đến từ đâu, bạn có xuất phát điểm như thế nào. Chỉ cần có ý chí, có quyết tâm, có đam mê và đủ kiên trì theo đuổi điều mình muốn, bạn sẽ có thể thực hiện ước mơ của mình. Bộ phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu và những giá trị tốt đẹp hiện hữu trong cuộc sống quanh ta.

Sauk hi xem phim, khán giả còn nhớ mãi những câu nói cực phẩm như “Điều duy nhất có thể dự đoán được trong cuộc đời là việc không thể nào dự đoán nó”, “Ai cũng có thể nấu ăn, nhưng chỉ có những người can đảm mới có thể nấu ăn ngon”. “Bạn phải có trí tưởng tượng và có trái tim mạnh mẽ. Bạn phải thử làm những điều có thể không thành công và bạn không được để cho bất kỳ ai xác định giới hạn của bạn bởi xuất thân của bạn. Giới hạn duy nhất chính là tâm hồn bạn”.

Bộ phim còn mang đến thông điệp ý nghĩa về tình bạn, tình cảm gia đình, tình yêu và những giá trị tốt đẹp hiện hữu trong cuộc sống. Đây là một bộ phim hoạt hình rất đáng xem và suy ngẫm về ước mơ, nghề nghiệp, tình bạn, tình cảm gia đình và cuộc sống.

Phim “Chuột đào tẩu” (2006)

3 bộ phim về chuột không thể nào quên
“Chuột đào tẩu” hài hước, kịch tính và hấp dẫn

“Chuột đào tẩu” là một bộ phim hài phiêu lưu hoạt hình ra mắt năm 2006 của đạo diễn David Bowers và Sam Fell. Bộ phim có sự tham gia của các tài năng lồng tiếng của Hugh Jackman, Kate Winslet, Andy Serkis, Bill Nighy, Ian McKellen, Shane Richie và Jean Reno. Bộ phim đã nhận được một đề cử cho giải thưởng BAFTA cho Phim hoạt hình hay nhất.

Trong phim, nhân vật chính là Roddy St. James - chú chuột thượng lưu quen với việc được nuông chiều khi sống tại một ngôi nhà khang trang ngay trên mặt tiền phố. Cậu ta thường hay tỏ thái độ khinh khỉnh đối với các chú chuột đồng hay chuột cống hôi hám, thế nên chẳng hề lạ gì mà cộng đồng chuột không ai ưa cậu cả.

Một ngày Roddy bị một con chuột cống xả nước xuống nhà vệ sinh và kết bạn với một người nhặt rác tên là Rita để trở về nhà trong khi trốn tránh một con cóc và tay sai của chuột. Chuyến đi này khiến Paul không dám mơ tới viễn cảnh được quay trở lại ngôi nhà xưa, vì anh chàng bắt buộc phải tham gia vào một hành trình kỳ lạ…

Phim “Chuột siêu quậy” (1999)

3 bộ phim về chuột không thể nào quên
Nguyên tác “Stuart Little” là chú chuột nổi tiếng có nguồn gốc từ một tác phẩm văn học cùng tên dành cho thiếu nhi.

Nguyên tác “Stuart Little” là chú chuột nổi tiếng có nguồn gốc từ một tác phẩm văn học cùng tên dành cho thiếu nhi. Tập truyện Stuart Little (xuất bản năm 1945) của tác giả E.B.White kể về một “chàng trai” New York không lớn hơn một chú chuột bao nhiêu. Thực tế cả gia đình chàng đều là những con người, nhưng bản thân Stuart lại là một chú chuột mang dáng dấp của một con người tí hon và mọi chuyện cứ xoay quanh cuộc sống của chú.

Bộ phim kể về câu chuyện gia đình Little đến trại trẻ mồ côi để nhận con nuôi làm bạn với cậu bé George. Nhưng thay vì nhận những đứa trẻ xinh xắn, gia đình Little lại để mắt đến một chú chuột bé xíu dễ thương tên là Stuart khi ấy đang đọc cuốn sách Little Women.

Chú chuột siêu quậy Stuart Little không ngờ trở thành thành viên chính thức trong gia đình Little và có thêm người anh trai tốt bụng George, bố Frederick Little, mẹ Eleanor Little. Tuy nhiên, Stuart có một kẻ thù không chịu đội trời chung là chú mèo Snowbell và cả một đám mèo hoang rình rập đe dọa tính mạng của Stuart bé nhỏ.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường được bầu là Ủy viên UBND thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố; cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND Thành phố đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác khác.
Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.

Tin khác

Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

"Dữ phượng hành": Màn tái hợp của Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tuần lên sóng, "Dữ phượng hành" bội thu kỷ lục khi liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng xứ Trung như Maoyan, Douban, Xunyi. Trên bảng xếp hạng hot search Weibo, phim trở thành chủ đề "nóng bỏng tay" với hơn 1.963 chủ đề, tăng hơn 6.5 tỷ lượt tiếp cận, thu về 30 triệu lượt thảo luận.
Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

Cơn sốt phim "Quật mộ trùng ma” sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam

(LĐTĐ) Sau 10 ngày công chiếu tại Việt Nam, phim "Quật mộ trùng ma" đã nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi trên các diễn đàn điện ảnh và mạng xã hội. Đạo diễn Jang Jae-hyun, với bản lĩnh sáng tạo không giới hạn, đã một lần nữa khiến khán giả phải nín thở theo dõi từng diễn biến của câu chuyện kinh dị, trinh thám đầy bí ẩn.
"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

"Người một nhà", tái khẳng định sức hút của dòng phim gia đình

(LĐTĐ) Sức hút của "Người một nhà" đến từ những tình tiết đời thường, những xung đột gia đình tưởng chừng ai cũng gặp, nhiều tình huống hài hước đến kịch tính, đan xen những cảnh quay hành động. Nhưng trên hết, phim truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương, tình cảm gia đình.
Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

Ngày mai (15/3), phim kinh dị đang khuynh đảo các rạp Hàn Quốc ra mắt khán giả Việt

(LĐTĐ) “Quật mộ trùng ma”, bộ phim đang làm mưa làm gió tại Hàn Quốc suốt mấy tuần qua. Dù ngày mai (15/3), phim mới ra rạp chính thức nhưng đã tạo cơn sốt và hứa hẹn sẽ càn quét phòng vé Việt.
"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

"Đi về phía lửa" - Bộ phim đáng xem về đề tài lính cứu hỏa

(LĐTĐ) "Đi về phía lửa" - Original Series thứ 6 của K+ đang nhận được nhiều lời khen ngợi, đánh giá cao khi mang đến bối cảnh chân thực, hoành tráng và kịch bản giàu cảm xúc về đề tài lính cứu hoả.
Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

Huỳnh Anh vướng "tình tay ba" trong "Lỡ hẹn với ngày xanh"

(LĐTĐ) Câu chuyện về mối tình tay ba đầy ngang trái của những người trẻ tuổi, với những bí mật thân phận bị che giấu nhiều năm sẽ có trong 40 tập bộ phim "Lỡ hẹn với ngày xanh" của đạo diễn Trần Hoài Sơn. Bộ phim lên sóng trong khung giờ 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 18/3/2024.
Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

Oppenheimer đại thắng với 7 giải Oscar 2024

(LĐTĐ) Lễ trao giải Oscar 2024 đã được khai mạc vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby, thành phố Los Angeles, Hoa Kỳ.
Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

Xem truyền hình trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 ở đâu?

(LĐTĐ) Truyền hình K+ tiếp tục mang đến khán giả những món ăn tinh thần độc đáo, mãn nhãn như trực tiếp Lễ trao giải Oscar lần thứ 96,nphim phát song song với Trung Quốc - "Dữ phượng hành", phim phát song song với Hàn Quốc - "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh".
Xem thêm
Phiên bản di động